Trước sức ép lớn từ các đối thủ, Samsung buộc phải thay đổi nếu muốn giữ vững thế thống trị thị trường smartphone gập. Có lẽ cách tốt nhất mà gã khổng lồ Hàn Quốc cần làm là bán điện thoại gập với giá dễ tiếp cận hơn.
Năm 2019, Samsung giới thiệu nguyên mẫu Galaxy Fold đầu tiên với giá lên đến 1.980 USD. Và ngay cả khi giảm xuống 1.800 USD, chiếc điện thoại này vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết người tiêu dùng. Tương tự, Galaxy Z Flip đã được hãng giảm từ 1.380 USD xuống còn 1.000 USD, song đây vẫn là sản phẩm cao cấp không dành cho số đông.
Từ năm 2020 đến 2021, đã có nhiều tin đồn về việc Samsung có thể tung ra một phiên bản Galaxy Fold "Lite", song tất cả đều chỉ dừng lại ở mức đồn đoán. Cho đến gần đây, những thông tin về việc Samsung kinh doanh điện thoại gập giá rẻ bắt đầu được khơi lại. Nhiều nguồn tin dự đoán công nghệ màn hình gập sẽ xuất hiện trên các smartphone Galaxy A bên cạnh dòng Z.
Hãng tin ET News tiết lộ, Samsung đang thực hiện phát triển một sản phẩm điện thoại gập có giá dưới 1 triệu won, tương đương 17,9 triệu đồng. Nếu cộng thêm thuế phí ở các thị trường, mức giá của sản phẩm có thể ở mức hơn 800 USD, khoảng 18,9 triệu đồng. Thông tin này hoàn toàn có cơ sở khi trùng khớp với tin đồn Galaxy Fold Lite sẽ có giá khoảng 900 USD (20,9 triệu đồng).
Nguồn tin còn cho biết Samsung có thể cắt giảm các tính năng cao cấp và chỉ để lại những gì cốt lõi trên sản phẩm màn hình gập dòng Galaxy A. Nhiều khả năng, hãng sẽ không dùng kính siêu mỏng UTG trên mẫu điện thoại giá rẻ này và thay bằng loại vật liệu khác thấp cấp hơn.
Ngoài ra, Samsung dự kiến phát hành các phiên bản dễ tiếp cận hơn cho cả Galaxy Z Fold và Z Flip. Dự án được cho là đang trong giai đoạn phát triển và Samsung đang nhắm đến thời điểm ra mắt là vào năm 2024.
Bên cạnh khả năng tăng tính cạnh tranh, Samsung dường như cũng muốn tăng thị phần cho dòng sản phẩm điện thoại chủ lực là Galaxy A từ mức một chữ số lên hai chữ số. Biến Galaxy A thực sự thành thế mạnh cạnh tranh của công ty trên thị trường. Điều này có thể đến từ việc Samsung quyết định ngừng ra mắt dòng Galaxy Note mang tính biểu tượng và sáp nhập chúng với dòng S. Song, điện thoại tầm trung, cận cao cấp mới là động lực thúc đẩy doanh số chính cho Samsung.
(Nguồn: TH&PL)