"Sau 6 tháng đầu năm, chúng tôi hài lòng với kết quả kinh doanh đến thời điểm hiện tại", ông Detlev von Platen, Thành viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG chia sẻ. "Chúng tôi ghi nhận sự tăng trưởng tại tất cả các thị trường của Porsche."
Với 36.574 xe được giao tại châu Âu trong nửa đầu năm 2023, Porsche đạt mức tăng trưởng doanh số 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tại thị trường quê nhà - Đức, số lượng khách hàng nhận xe nhiều hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái:
17.118 xe được giao, tương đương mức tăng 24%. Tại Bắc Mỹ, Porsche cũng tăng trưởng 2 con số với 41.937 xe, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù tình hình kinh doanh vẫn còn nhiều thách thức tại Trung Quốc, Porsche ghi nhận số lượng xe bán ra tại thị trường này đạt 43.832 xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 – tăng 8%. Tại các thị trường khác và thị trường đang phát triển, doanh số Porsche là 27.893 xe, tương đương mức tăng 16%.
911 vẫn là dòng xe được yêu thích nhất trong năm kỷ niệm
SUV vẫn duy trì vị thế là dòng xe bán chạy nhất trong gia đình Porsche. Porsche Macan dẫn đầu doanh số với tổng cộng 47.755 xe đã được giao tới khách hàng (tăng 26%). Tiếp theo là Cayenne ghi nhận 46.884 xe (tăng 12%).
Dòng xe huyền thoại 911 năm nay kỷ niệm 60 năm kể từ lần đầu ra mắt và tiếp tục mang lại sự phấn khích cho khách hàng; số lượng xe giao trên toàn thế giới đạt 26.124 chiếc (tăng 21%). Trong nửa đầu năm, 17.991 khách hàng đã nhận mẫu xe thuần điện Taycan (giảm 5%). Doanh số dòng xe thể thao điện bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các dòng xe khác do tình trạng thiếu hụt linh kiện vẫn tiếp diễn.
Mẫu saloon sang trọng Panamera ghi nhận số lượng 17.565 xe đến tay khách hàng (tăng 13%). Bộ đôi xe thể thao 718 Boxster và 718 Cayman cũng đóng góp vào doanh số với 11.035 chiếc (tăng 13%).
"Tăng trưởng tạo ra giá trị là ưu tiên hàng đầu tại Porsche", ông Detlev von Platen cho biết, "Để đạt được điều đó, chúng tôi tiếp tục tập trung vào tính linh hoạt với thị trường khi tình hình kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều thách thức. Đặc biệt tại Trung Quốc, chúng tôi nỗ lực để cân bằng giữa cung và cầu phù hợp với định vị phân khúc sang trọng của thương hiệu."
Bảo Trung (Nguồn: TH&PL)