Kawasaki vừa ra mắt 2 mẫu xe Z900 và Z H2 tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý nhất là Z H2 - mẫu xe hoàn toàn mới đối với khách hàng Việt Nam. Kawasaki từng có ý định mang Z H2 về nước từ cuối năm 2020 nhưng vì một số lý do, đến nay thì mẫu xe này mới ra mắt tại Việt Nam.
Sự có mặt của Z H2 là mảnh ghép cuối cùng của gia đình Kawasaki H2 tại Việt Nam, sau mẫu superbike Ninja H2 và sport touring H2 SX. Kawasaki Z H2 được phân phối duy nhất phiên bản SE cao cấp với giá 770 triệu đồng. Mức giá của Z H2 SE thuộc dạng "vừa miếng" trong nhóm supernaked, bên cạnh 2 đối thủ từ châu Âu là Aprilia Tuono V4 Factory (750 triệu), Ducati Streetfighter V4 S (790 triệu) và KTM 1290 Super Duke R (869 triệu).
Ra mắt toàn cầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Z H2 trở thành mẫu nakedbike đầu bảng của Kawasaki, xếp trên cả Z1000. Dù thuộc gia đình H2, Z H2 vẫn được phát triển dựa trên ngôn ngữ Sugomi của dòng Z-Series, thay vì chia sẻ từ Ninja H2 như cách Kawasaki đã làm với H2 SX.
Để xứng với động cơ siêu nạp, thân xe của Z H2 được làm to và bề thế hơn nhờ phần quây mới. Điểm đặc biệt là phần quây này không đối xứng giữa 2 bên. Ở bên phải là phần quây gió bình thường trong khi bên trái là hệ thống dẫn khí của hệ thống siêu nạp. Cấu trúc này vừa tăng độ hầm hố cho xe vừa cải thiện hiệu suất cho chiếc nakedbike.
Cụm đèn trước dạng kép to hơn và bổ sung các cánh chia gió nhỏ. Cấu trúc khung sườn lộ thiên của các dòng H2 trước vẫn xuất hiện trên Z H2. Cụm đèn hậu của Z H2 không khác gì các mẫu nakedbike của Kawasaki.
Z H2 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.085 x 815 x 1.130 (mm), chiều dài cơ sở 1.455 mm, chiều cao yên ở mức 830 mm. Kawasaki Z H2 có khối lượng 240 kg và bình xăng lên đến 19 lít, nhiều hơn 2 lít so với Ninja H2.
Cung cấp sức mạnh cho Z H2 vẫn là động cơ siêu nạp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 197 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút. Sức mạnh của Z H2 chỉ chịu thua Streetfighter V4 S (208 mã lực) sử dụng động cơ 1.103 cc và nhỉnh hơn Tuono V4 Factory (175 mã lực) và 1290 Super Duke R (177 mã lực).
Dàn trang bị trên Z H2 thuộc dạng xịn xò với giảm xóc điện tử KECS của Showa trước sau, phanh Brembo Stylema, đèn full-LED, bảng đồng hồ màu TFT 4,3 inch kết nối điện thoại… Về công nghệ, Z H2 SE được trang bị 3 chế độ lái, hệ thống sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát hành trình, kiểm soát tăng tốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khi vào cua... Những công nghệ của Z H2 không quá nổi bật khi đã xuất hiện trên đa số các mẫu nakedbike phân khúc 1.000 cc.
Anh Minh (Nguồn: th&pl)