Ducati Việt Nam vừa tổ chức sự kiện giới thiệu và bàn giao mẫu superbike Panigale V4 SP2 đến tay khách hàng đầu tiên. Ra mắt toàn cầu hồi tháng 3 năm nay, Panigale V4 SP2 là thế hệ thứ 2 của mẫu V4 SP.
"SP" (Sport Production) là dòng xe mang tính thể thao nên từ kiểu dáng, trang bị hay công nghệ trên V4 SP2 đều được tối ưu để cho ra hiệu suất tốt nhất. Kiểu dáng của V4 SP2 không khác biệt quá nhiều so với bản V4 tiêu chuẩn, ngoài trừ cánh gió có thiết kế mới. Cánh gió trên V4 SP2 vẫn là kiểu cánh đơn, không phức tạp như Superleggera V4.
Ducati cung cấp cho Panigale V4 SP2 màu sơn độc quyền mang tên Winter Test với tone đen mờ chủ đạo. Nhờ đó, các điểm nhấn khác màu như giảm xóc (vàng), bình xăng (nhôm) và cùng các chi tiết đỏ trở nên nổi bật hơn.
Không phải phiên bản giới hạn như Superleggera V4, Panigale V4 SP2 vẫn được tối ưu khối lượng nhờ sử dụng vật liệu nhẹ như carbon, nhôm. Nhờ vậy, mẫu xe này nhẹ hơn 2 kg so với Panigale V4 S.
Là mẫu xe thể thao, Panigale V4 SP2 được trang bị yên solo cao 850 mm, nhỉnh hơn 15 mm so với V4 S. Chiều cao yên của V4 SP2 sẽ gây khó dễ cho người lái có chiều cao dưới 1,75 m.
Những trang bị tiêu chuẩn trên V4 SP2 gồm giảm xóc trước sau Ohlins, kẹp phanh trước Brembo Stylema, tay phanh Brembo MCS, bộ ly hợp khô 9 đĩa STM-EVO SBK… Ghi-đông của V4 SP2 được khắc số thứ tự xuất xưởng dù không phải phiên bản giới hạn. Chiếc Panigale V4 SP2 đầu tiên về Việt Nam mang số thứ tự 500.
Một trong những nâng cấp đáng chú ý trên V4 SP2 là bộ mâm carbon 5 chấu, nhẹ hơn 1,4 kg so với mâm Marchesini trên V4 S. Theo nhà sản xuất, bộ mâm mới trên V4 SP2 giúp mẫu xe này giảm đáng kể lực quán tính, giúp người lái dễ kiềm hãm "quái thú" này.
Panigale V4 SP2 sở hữu động cơ Desmosedici Stradale dung tích 1.103 cc đi kèm bộ ly hợp khô STM EVO chia sẻ từ những mẫu xe đua WSBK, cho ra công suất 215 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122,8 Nm.
Để tối ưu từng điều kiện vận hành, Ducati cung cấp cho Panigale V4 SP2 4 chế độ công suất động cơ gồm Low, Medium, High và Full. Trong đó, chế độ Low và Full mới được Ducati phát triển.
Các công nghệ an toàn đi kèm gồm kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ, sang số nhanh 2 chiều, phanh ABS biến thiên trong cua, kiểm soát chống bốc đầu…
Tại Việt Nam, Ducati Panigale V4 SP2 có giá 1,364 tỷ đồng, cạnh tranh với những mẫu superbike như Ninja H2 Carbon (1,3 tỷ đồng), BMW M 1000 RR (1,3 tỷ đồng). Sau khi nhận xe, chủ nhân còn chi thêm 400 triệu để nâng cấp một số trang bị trên xe.
Anh Minh (Nguồn: TH&PL)