Royal Enfield vừa khai trương showroom tại TP.HCM đồng thời ra mắt 3 mẫu xe mới. Đây được xem là sự trở lại của thương hiệu mô tô Anh quốc sau hơn 1 năm nhà phân phối cũ thông báo ngừng bán. Được biết, showroom Royal Enfield này đã đi vào hoạt động từ tháng 6, trước khi ra mắt chính thức.
Ba mẫu xe mới của Royal Enfield đều thuộc phân khúc tầm trung, nhóm 300-400 cc. Dành cho khách hàng "nhập môn" chơi mô tô, bộ đôi Royal Enfield Classic 350 và Meteor 350 có giá khá mềm, thậm chí là rẻ nhất trong nhóm mô tô 300-400 cc.
Royal Enfield Classic 350 có giá từ 119,9 triệu đến 129,9 triệu đồng. Classic 350 gợi nhớ đến những mẫu mô tô của thập niên 1920-1930 với những đường nét đặc trưng ở đèn pha, bình xăng giọt nước, chắn bùn sau, giảm xóc trước cỡ lớn, mâm nan hoa…
Dàn trang bị của Classic 350 cũng mang hơi hướm cổ điển với đồng hồ analog, đèn halogen, chìa khóa cơ. Để kiềm hãm cỗ máy nặng 195 kg, Royal Enfield cung cấp cho Classic 350 hệ thống phanh ABS 2 kênh đi kèm kẹp phanh Bybre ở phía trước.
Cung cấp sức mạnh cho Classic 350 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 349 cc, cho ra công suất 20,2 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 27 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số côn tay 5 cấp. Classic 350 có giá từ 119,9 triệu đến 129,9 triệu đồng.
Trong khi đó, Royal Enfield Meteor 350 là lựa chọn hiện đại hơn Classic 350. Mẫu cruiser giá rẻ của Royal Enfield có 3 phiên bản là Fireball, Stellar và Supernova với những điểm đặc trưng riêng. Ba phiên bản của Royal Enfield Meteor 350 có giá lần lượt 129,9 triệu, 132 triệu và 135 triệu đồng.
Meteor 350 vẫn mang ngôn ngữ cruiser đặc trưng với yên xe thấp, đèn pha tròn, đồng hồ tròn, mâm xe hầm hố… Chi tiết đáng giá là Meteor 350 tích hợp công nghệ định vị trên đồng hồ kỹ thuật số nhỏ. Thông qua kết nối Bluetooth với điện thoại, đồng hồ này hiển thị hướng dẫn theo dạng mũi tên "Turn by Turn".
Meteor 350 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 845 x 1.140 mm, trục cơ sở 1.400 mm và chiều cao yên 765 mm. Chiều cao yên của Meteor 350 tương đối thấp, giúp người lái dễ dàng xoay trở trong phố.
Meteor 350 sử dụng động cơ tương tự Classic 350, loại xy-lanh đơn dung tích 349 cc sản sinh công suất 20,2 mã lực và mô-men xoắn 27 Nm. Meteor 35 được Royal Enfield Việt Nam phân phối với giá từ 129,9-135 triệu đồng.
Tâm điểm của sự kiện lần này là mẫu Scram 411 hoàn toàn mới. Được ra mắt toàn cầu hồi đầu năm, Scram 411 thuộc gia đình xe adventure Himalayan, là một phiên bản được cải tiến từ Himalayan.
Scram 411 tại Việt nam có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.160 x 840 x 1.165 mm, trục cơ sở 1.455 mm. Thông số này kém hơn đôi chút so với phiên bản quốc tế dài 2.210 mm. Khoảng sáng gầm của Scram 411 đạt mức 200 mm, thấp hơn 20 mm so với Himalayan. Đối với mẫu xe thiên về đi phố, 200 mm là khoảng sáng gầm tương đối "dư dùng".
Về trang bị, Scram 411 sử dụng giảm xóc trước ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau dạng đơn có hành trình 180 mm. So với Himalayan, Scram 411 sử dụng bộ mâm nhỏ hơn với kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Sử dụng bánh nhỏ hơn giúp Scram 411 đi phố dễ dàng hơn nhưng vẫn đảm bảo khả năng đi off-road nhẹ. Scram 411 vẫn đi kèm tính năng định vị "Turn by Turn" hiển thị trên màn hình LCD nhỏ nằm trong cụm đồng hồ analog.
Hiệu suất của Scram 411 được chia sẻ từ Himalayan với động cơ xy-lanh đơn dung tích 411 cc mạnh 24,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 32 Nm tại 4.250 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hộp số 5 cấp. Dù không thay đổi về hiệu suất, động cơ trên Scram 411 được tinh chỉnh lại, cho nước ga đầu tốt hơn.
Royal Enfield công bố giá chính thức cho Scram 411 từ 139,9 triệu đến 145 triệu đồng, thấp hơn đôi chút so với Himalayan. Sau khi có mặt tại Việt Nam, Scram 411 sẽ "sát cánh" cùng Himalayan để cạnh tranh với những mẫu xe địa hình dưới 500 cc như Kawasaki Versys-X 300 (145 triệu), Honda CB500X (189 triệu) hay mẫu xe vừa ra mắt KTM 390 Adventure (236 triệu đồng).
Anh Minh (Nguồn: TH&PL)