Đúng như dự đoán, siêu phẩm McLaren Senna vừa về Việt Nam cách đây vài ngày chính thức về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo nguồn tin riêng, chiếc Senna thứ 2 Việt Nam sẽ được dán lại màu xám đi kèm ký tự UN, tương tự những siêu xe gần đây của ông Vũ như Ferrari 488 Pista Spider, Ford GT...
Chiếc Senna là siêu xe mới nhất gia nhập garage trăm tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong thời gian qua, ông vua cà phê Việt Nam liên tục bổ sung những siêu xe hàng hiếm vào bộ sưu tập như Ferrari 355 F1 Spider, 430 Scuderia, 488 Pista Spider, Mercedes-AMG GT R, AMG GT Pro, Porsche 911 GT3 2022, 930 Turbo... Cách đây vài ngày, ông Vũ cũng vừa mua hypercar Porsche 918 Spyder.
Đây được xem là đợt "gom hàng" lớn nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau Hành trình từ trái tim lần 2 năm 2019. Bên cạnh loạt xe mới, Chủ tịch Trung Nguyên cũng bán lại một số mẫu xe như Rolls-Royce Wraith, Lamborghini Aventador độ DMC, Ferrari 488 GTB, F430, 360 Spider...
Senna là mẫu hiếm hoi của McLaren xuất hiện trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trước đây, ông từng sở hữu chiếc 650S Spider nhưng đã bán đi sau đó. Nguyên bản, chiếc Senna của ông Vũ mang màu trắng ở ngoại thất. Chủ đầu tiên của xe đã phủ lên bộ tem để tri ân huyền thoại Ayrton Senna.
Xe được phủ tone trắng đỏ lấy cảm hứng từ chiếc xe đua McLaren MP4/4 vô địch năm 1988 cùng Ayrton Senna. Các chi tiết xanh lá và xanh dương được lấy từ màu quốc kỳ Brazil - quê hương của tay đua huyền thoại. Chi tiết 41 chiến thắng của Senna được dán khắp thân xe.
Ra mắt vào năm 2017, McLaren Senna là mẫu xe thay thế cho P1. Hiện tại, Senna được xếp vào dòng Ultimate Series, bên cạnh Senna GTR, Speedtail và Elva. Trong đó, Elva là mẫu xe đồn đoán sẽ về Việt Nam trong tương lai với giá 143 tỷ đồng.
Cung cấp sức mạnh cho Senna là động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 335 km/h.
Hiện tại, giá một chiếc Senna qua sử dụng tại thị trường nước ngoài có giá từ 1,3 triệu USD, giá sẽ tăng dựa vào tình trạng của xe. Để lăn bánh tại Việt Nam, chủ xe phải chi khoảng 40 tỷ đồng.
(Nguồn: TH&PL)