Ô tô
Mitsubishi Xpander 2022 ra mắt: Loạt công nghệ mới Mitsubishi Xpander 2022 tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị hộp số CVT như mong đợi. Bù lại, khách hàng vẫn có thể thỏa mãn bởi nhiều nâng cấp đáng giá.
Mitsubishi Xpander 2022 vừa được giới thiệu tại Việt Nam, sau hơn nửa năm ra mắt tại Indonesia. Những chiếc Xpander 2022 đã có mặt tại Việt Nam từ hơn 2 tháng qua để thực hiện đăng kiểm. Xpander 2022 là phiên bản facelift thứ 2 của dòng xe này tại Việt Nam. Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Xpander 2022 được thay đổi khá nhiều từ trong ra ngoài. Về thiết kế, gần như toàn bộ phần đầu của Mitsubishi Xpander 2022 được tinh chỉnh lại. Mẫu MPV này vẫn có lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng nhưng đã chuyển thành màu đen, thay vì mạ chrome như đời trước. Cụm đèn daylight có đồ họa sắc nét hơn và được kéo dài ra sau. Đèn chính đặt dọc ở đời cũ chuyển sang dạng chữ T nằm ngang, được viền chrome. Cản trước của Xpander 2022 bớt hầm hồ hơn đời cũ. Bộ mâm trên Xpander 2022 vẫn là kiểu cánh quạt nhưng các chấu được làm cứng cáp hơn và có kích thước 17 inch, tăng 1 inch so với đời cũ. Hiện tại, đối thủ đáng gờm nhất của Xpander 2022 là Toyota Veloz Cross bản cao cấp nhất cũng sử dụng mâm 17 inch. Đuôi xe của Xpander 2022 vẫn gồm nhiều đường cắt xẻ nhưng được thiết kế dày hơn, đi cùng cụm đèn hậu chữ T tương tự đèn trước. Nhìn chung, Xpander 2022 mang xu hướng thiết kế đơn giản, tinh tế khác với kiểu hầm hố, cầu kỳ của đời trước. Các thông số kích thước của Xpander 2022 cũng có khác biệt so với đời trước. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.595 x 1.750 x 1.750 mm, khoảng sáng gầm 225 mm. So với đời cũ, Xpander 2022 tăng 120 mm ở chiều dài, 20 mm ở chiều cao và khoảng sáng gầm. Nhờ kích thước to lớn hơn, không gian nội thất của Xpander 2022 cũng được cải thiện. Khoang ca-bin của Mitsubishi Xpander 2022 cho cảm giác hiện đại hơn đời cũ. Táp-lô được thiết kế lại, màn hình trung tâm được nâng cấp từ 7 inch lên 9 inch đặt nổi, đi kèm kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cụm điều khiển điều hòa cũng được tinh giản, không còn là các núm xoay như ở đời trước. Tuy nhiên, cụm đồng hồ trên Xpander vẫn là dạng analog, chưa được nâng cấp lên loại kỹ thuật số như Toyota Veloz Cross. Vô-lăng 3 chấu được thay đổi thiết kế nhưng vẫn giữ bố cục các nút bấm. Đáng chú ý là tính năng phanh tay điện tử tự động và giữ phanh tự động đã có mặt trên Xpander 2022. Đây được xem là đòn đáp trả Veloz Cross của Xpander 2022. Hệ động lực trên Xpander 2022 không được nâng cấp. Cụ thể, xe vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.5L, sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm động cơ là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hộp số CVT của phiên bản tại Indonesia chưa xuất hiện trên Xpander 2022 ở Việt Nam. Mitsubishi Xpander 2022 có 3 phiên bản là MT, AT và AT Premium với mức giá lần lượt là 555 triệu, 588 triệu và 648 triệu đồng. So với đời cũ, bản Xpander MT không thay đổi về giá, bản cao cấp nhất tăng 18 triệu đồng. Phiên bản SUV Xpander Cross 2022 cũng được ra mắt với giá 688 triệu đồng, tăng 18 triệu đồng so với đời trước.