Càng ngày, càng nhiều tự game MOBA được phát hành và để thu hút người chơi, NPH (nhà phát hành) phải tổ chức ra rất nhiều những sự kiện, quảng cáo, phần thưởng dành cho những người mới để họ có thể tải và chơi game.
Nhưng đến một giai đoạn số lượng người chơi ở mức ổn định và phát triển thì ngoài tìm kiếm những người chơi mới, việc giữ chân những người chơi cũ cũng là rất quan trọng. Và đặc biệt là với Liên Quân Mobile, một tựa game được coi như là "game quốc dân" tại Việt Nam.
Cũng chính vì số lượng người chơi đông đảo như vậy nên nhận về những phản hồi là không thể tránh khỏi. Nhưng cách tiếp nhận từ NPH như thế nào, xử lý vấn đề ra sao mới là điều mà người chơi quan tâm.
Trang Fanpage chính thức của Liên Quân Mobile Việt Nam, trang chuyên cập nhật các thông tin, những sự kiện sắp và đang xảy ra cho người chơi được cộng đồng game thủ đánh giá rất tệ. Trang ngoài việc cập nhật thông tin sự kiện mới, thì luôn share lại các bài viết chỉ mang mục đích giải trí.
Và đối với người chơi, việc trải nghiệm trò chơi không tốt do giật, lag, bug cộng với việc phản ánh lên rất nhiều nhưng không một lời hồi đáp thì đây là một điều khá khó chịu thậm chí nhiều game thủ còn quyết định bỏ game vì những lỗi này xảy ra liên tục.
Nhìn sang người anh em láng giềng Thái Lan của chúng ta thì khác hẳn, chỉ biết mơ ước thôi vì đội ngũ làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và nhanh chóng.
Nhìn cách Thái Lan chăm sóc người chơi mà quả thật thấy sự chuyên nghiệp từ khâu tổ chức và vận hành. Cũng chỉ mong ở Việt Nam, Garena sẽ để tâm hơn và cải thiện, sửa chữa các lỗi game kịp thời để người chơi có thể trả nghiệm trò chơi một cách tốt nhất. Không ai muốn mình bỏ thời gian ra để thư giãn mà lại rước thêm bực vào người cả.
Yukaya Tek (Nguồn: TH&PL)