Theo báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg - người thường xuyên cung cấp nhiều thông tin chính xác về Apple, hãng này đã thử nghiệm quảng cáo tìm kiếm trong ứng dụng Bản đồ, Sách và Podcasts. Nếu người dùng tìm kiếm các từ khóa như nhà hàng, cửa hiệu trong Bản đồ thì các ứng dụng có mua quảng cáo sẽ có thể hiển thị nội dung dưới dạng đề xuất.
Trước đây, Apple đã triển khai mô hình quảng cáo tương tự trên App Store đối với một số trò chơi. Theo tin từ Gurman, quảng cáo trên bản đồ đối với các dịch vụ trả phí quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập các cụm từ tìm kiếm liên quan.
Có thể thấy Apple đang có tham vọng muốn đẩy mạnh quảng cáo trên iPhone. Theo The Verge, vào tháng 9 năm ngoái, Apple đã hỏi ý kiến người dùng về việc có muốn bật các quảng cáo được cá nhân hóa trên ứng dụng mặc định của máy hay không.
Nguồn tin cũng đề cập đến tiềm năng quảng cáo trên Apple TV+ và cho biết công ty có thể cung cấp một tùy chọn sử dụng có kèm quảng cáo với giá thấp hơn, khi mà Netflix và Disney Plus đều có kế hoạch làm điều tương tự vào cuối năm nay. Hiện tại, Apple TV+ chỉ cung cấp gói đăng ký không quảng cáo 4,99 USD/tháng.
Việc hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên App Store và sắp tới là trên Bản đồ, Podcast và Sách có thể báo hiệu rằng Apple đang muốn khai thác doanh thu nhiều hơn vào các hoạt động quảng cáo trả phí đầy tiềm năng.
Hồi tháng 5, một báo cáo từ Insider cho biết Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao của Apple, được cho là đang lên kế hoạch phát triển mạnh mẽ hơn nữa các dịch vụ quảng cáo và streaming. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ khiến doanh thu của Apple tăng 12% trong quý trước.
Thái Âu (Nguồn: TH&PL)