Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe được người tiêu dùng Nhật Bản mua nhiều nhất chính là "xe hộp diêm" Honda N-Box với doanh số cộng dồn 112.248 xe, đánh bại Toyota Yaris (97.421 xe) và Daihatsu Tanto (80.085 xe).
Do bán quá chạy, Honda N-Box đã ra mắt luôn thế hệ mới. Ở thế hệ thứ ba, dòng xe kei car vẫn giữ lại thiết kế tổng thể vuông vức như hộp diêm giống phiên bản cũ. Tuy nhiên, hãng cũng đã điều chỉnh nhiều chi tiết thiết kế để mẫu xe theo hướng thể thao hơn.
Theo hãng Honda, N-Box 2024 sẽ sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc. Ngoài ra, xe còn có ghế lái nằm cao, cộng với gương ngoại thất được chuyển vị trí xuống cửa, mang đến tầm nhìn tốt cho tài xế.
Bên trong xe, Honda N-Box 2024 tiếp tục sở hữu thiết kế như phòng khách để mang đến cảm giác thoải mái và ấm cúng cho hành khách. Phiên bản thường đi kèm nội thất bọc nỉ màu sáng trong khi phiên bản cao hơn dùng chất liệu da.
Cả 2 phiên bản đều được trang bị đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Màn hình giải trí 9 inch được đặt trên một giá để đồ nhỏ. Hệ thống Honda Connect cho phép người dùng bật/tắt điều hòa, mở cửa và tìm kiếm vị trí xe từ xa hay nhắc nhở lịch bảo dưỡng, gọi cứu hộ v.v..
Phiên bản Custum trang bị lưới tản nhiệt đen lớn, viền mạ crom thay vì dạng nhỏ, sơn đồng màu như phiên bản tiêu chuẩn. Xe cũng trang bị đèn pha Led hình tròn trong khi phiên bản Custum đèn pha dạng mảnh. Phần cản trước, cản sau, đèn hậu hay mâm xe cũng có sự khác biệt giữa 2 phiên bản.
Dù nhà sản xuất chưa cung cấp thông số kỹ thuật kỹ thuật cho phiên bản mới, nhưng trang web chính thức đã xác nhận N-Box sẽ có tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên hoặc tăng áp, hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.
Xe sẽ bắt đầu được nhận cọc tại Nhật Bản trong tháng này. Đến mùa thu năm nay, Honda N-Box 2024 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường.
Bảo Trung (Nguồn: TH&PL)