Bản quyền công nghiệp một mẫu tay ga của Honda vừa được đăng ký trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 6/2022 của Cục Sở hữu Trí tuệ. Mẫu xe này có kiểu dáng tương đồng với Honda Vario/Click 160 thế hệ mới.
Trước đó, Vario 160 đã được các đại lý tư nhân mang về Việt Nam từ tháng 3 trong khi Click 160 cũng hứa hẹn có mặt trong thời gian tới.
Việc đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp của một mẫu xe nhằm ngăn chặn tình trạng ăn cắp ý tưởng về thiết kế, chứ chưa hẳn là mẫu xe đó sẽ được ra mắt thị trường trong nước. Trước đó, một số mẫu xe đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam như Honda Genio, Scoopy, NT1100, U-Go nhưng chưa được ra mắt thị trường.
Khả năng Honda Việt Nam phân phối Vario 160 rất khó xảy ra khi hãng này vừa ra mắt Air Blade 160 - mẫu xe cùng phân khúc với Vario. Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Vario 160 sẽ "giẫm chân" lên Air Blade 160.
Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Honda sẽ mang Vario 160 về Việt Nam để lấy thêm thị phần từ các đại lý tư nhân, như cách họ đã làm với CBR150R. Suzuki cũng từng "chơi lớn" khi mang Satria về Việt Nam và phân phối song song với Raider.
Ra mắt tại Indonesia hồi tháng 2, Honda Vario 160 được lột xác toàn diện, từ kiểu dáng đến động cơ. Honda Vario 160 có kiểu dáng to lớn, bệ vệ hơn hẳn đời cũ nhờ những đường cắt xẻ, gấp khúc.
Về trang bị, Vario 160 sở hữu khóa thông minh thế hệ mới, phanh ABS, đèn full-LED, đồng hồ điện tử, cổng sạc điện thoại. Cung cấp sức mạnh cho Vario 160 là động cơ eSP+ 156,9 cc, 4 van tương tự Air Blade 160. Động cơ này sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Vario 160 đang được các đại lý tư nhân phân phối với 2 phiên bản là CBS và ABS có giá từ 57 triệu đồng.
(Nguồn: TH&PL)