Một đại lý kinh doanh xe máy tại TP.HCM vừa mang về chiếc PCX e:HEV thế hệ mới. Ký tự e:HEV khiến nhiều người lầm tưởng đây là phiên bản chạy điện hoàn toàn của PCX. Tuy nhiên, PCX e:HEV thực chất là xe hybrid, là thế hệ thứ 2 của mẫu PCX Hybrid từng được phân phối chính hãng ở Việt Nam.
Được nhập từ Indonesia, Honda PCX e:HEV có giá bán 99 triệu đồng, đắt hơn đôi chút so với PCX Hybrid từng được HVN bán với giá 92 triệu đồng. Bên cạnh đó, PCX e:HEV cũng gia nhập nhóm xe tay ga dưới 175 cc đắt đỏ nhất Việt Nam, không kể những phiên bản đặc biệt.
Hồi tháng 7, thông tin của Honda PCX e:HEV xuất hiện trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hé lộ khả năng mẫu xe hybrid này chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam. Cả PCX e:HEV và PCX 160 được cho là đánh dấu sự quay trở lại của dòng PCX tại Việt Nam, sau khi hãng xe Nhật ngừng phân phối thế hệ cũ từ tháng 9/2021.
Ra mắt cuối năm 2020, PCX e:HEV là một trong 3 phiên bản thuộc thế hệ mới của PCX, bên cạnh PCX 125 và PCX 160. Do đó, PCX e:HEV hầu như không có sự khác biệt về kiểu dáng so với PCX 160. Nếu không có dòng chữ e:HEV và các chi tiết màu xanh đặc trưng, bạn sẽ khó lòng phân biệt được 2 mẫu xe này.
Về trang bị, PCX e:HEV được chia sẻ hoàn toàn từ PCX 160 với đèn full-LED, phanh đĩa trước sau, khóa thông minh, đồng hồ kỹ thuật số và cổng sạc USB-A. Cổng sạc của PCX e:HEV tiện dụng hơn hẳn cổng 12V thường thấy trên các mẫu xe máy hiện hành, người dùng không cần phải mua thêm cổng chuyển.
Phải nhường không gian cho khối pin Lithium-ion, dung tích cốp dưới yên của PCX e:HEV chỉ còn 24 lít, giảm 6 lít so với bản PCX chạy xăng. Dù vậy, cốp này vẫn đủ chỗ để chứa mũ bảo hiểm 3/4 hoặc nhiều vật dụng cá nhân khác.
Khác với PCX Hybrid thế hệ đầu sử dụng động cơ xăng 125 cc, PCX e:HEV được trang bị động cơ 156,9 cc của PCX 160 cho ra công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe được bổ sung mô-tơ điện có công suất 1,8 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 4,3 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ này được cung cấp năng lượng từ gói pin Lithium-ion.
Với sự hỗ trợ của động cơ điện, PCX e:HEV có thêm chế độ lái Sport, bên cạnh chế độ tiêu chuẩn. Người dùng còn được hưởng lợi từ hệ thống phanh ABS bánh trước, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.
Anh Minh (Nguồn: TH&PL)