Xe máy

Honda CT125 về Việt Nam: Xe số đắt đỏ nhất thị trường, kiểu dáng "độc lạ"

Honda CT125 có giá khoảng 150 triệu đồng, trở thành mẫu xe số đắt đỏ nhất Việt Nam.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
Honda CT125 về Việt Nam: Xe số đắt đỏ nhất thị trường, kiểu dáng "độc lạ"
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Sau sự thành công của Super Cub C125, Honda tiếp tục ra mắt biến thể mang phong cách việt dã với tên gọi CT125. Ra mắt lần đầu vào năm 2020, mẫu xe này vừa có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Sau khi về Việt Nam, Honda CT125 chiếm luôn vị trí mẫu xe số đắt giá nhất của người anh em Super Cub C125. Super Cub đang được niêm yết với giá 85 triệu nhưng thường bị hét giá lên đến 120-130 triệu đồng. Con số này vẫn thấp hơn giá 150 triệu đồng của CT125.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Theo đơn vị phân phối, Honda CT125 được nhập từ Thái Lan và lô đầu tiên đã có chủ. Số lượng xe hạn chế, kiểu dáng độc lạ và có “họ hàng” với Super Cub là lý do khiến giá của CT125 bị đẩy lên ngất ngưởng.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Honda CT125 được xây dựng trên nền tảng Super Cub C125 và mang cảm hứng từ phong cách scrambler CT110 Trail - mẫu xe tồn tại trong những năm 1980-1990. So với Super Cub C125, CT125 có thân xe được tối giản, bộ lốp địa hình, chắn bùn bằng thép cùng ống xả vắt cao lên gần yên xe.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Thay vì ghi-đông thẳng như Super Cub C125, CT125 sở hữu ghi-đông cao tương tự những mẫu xe địa hình. Tương tự Super Cub C125, CT125 chỉ có yên xe đơn, yên sau được thay thế bằng một bộ baga kim loại cỡ lớn. Đây có thể là nơi chuyên chở đồ đạc, vật dụng cho những chuyến phượt xa.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Về trang bị, CT125 khá hiện đại với đèn full-LED, đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS bánh trước, giảm xóc sau của Showa.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Mang hơi hướm địa hình, CT125 được thay chắn bùn nhựa bằng chắn bùn kim loại, bộ mâm nan hoa kích thước 17 inch và bộ phận hút khí đặt cao. Với thiết kế này, chiếc xe hoàn toàn có thể lội nước cao với chiều sâu ngập tới gần yên xe.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ, phiên bản nhập về Việt Nam được độ thêm loạt phụ kiện hỗ trợ đi địa hình. Không thế thiếu trên các mẫu xe off-road là khung bảo vệ đèn trước, sau và baga giữa đến từ G-Craft.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Hai tay lái được trang bị ốp bảo vệ đến từ Barkbusters. Bao tay của xe cũng được thay thế đi kèm phần gù giảm chấn to hơn. Thanh giằng cố định ở giữa ghi-đông giúp giảm chấn động lên người lái ở điều kiện đường gồ ghề.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Hộc chứa đồ phụ được lắp bên dưới baga sau, bên cạnh chân chống phụ để giữ xe vững vàng trong điều kiện đất mềm.
honda ct 125 ve viet nam xe so dat do nhat thi truong kieu dang doc la - anh 0
Cung cấp sức mạnh cho Honda CT125 2023 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124,8 cc, làm mát bằng không khí. Honda Thái Lan không công bố thông số cụ thể của CT125. Với động cơ tương tự, Honda Super Cub C125 cho ra công suất 9,2 mã lực, mô-men xoắn 10,1 Nm.

Anh Minh (Nguồn: th&pl)

Chia sẻ