Cuối tháng 10/2021, Honda giới thiệu bộ đôi phiên bản Final Edition gồm CB1100 RS và CB1100 EX. Đúng như tên gọi, đây là phiên bản cuối cùng của dòng CB1100, trước khi bị khai tử. Một doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu vừa mang CB1100 RS Final Edition về Việt Nam với số lượng không nhiều.So với CB1100 RS tiêu chuẩn, CB1100 RS Final Edition không có sự khác biệt về kiểu dáng, trang bị. Sự khác biệt chỉ đền từ màu sơn và huy hiệu độc quyền.Ở phiên bản cuối cùng này, Honda cung cấp cho CB1100 RS 2 màu sơn là xanh mờ (Matte Jeans Blue Metallic) và đỏ (Magna Red). Riêng bản màu xanh đi kèm yên mà nâu đậm. Huy hiệu Final Edition được tìm thấy trên bình xăng.Ngoài ra, lốc động cơ cũng được ốp kim loại bóng trong khi đời trước đó được sơn đen.CB1100 RS Final Edition vẫn mang ngôn ngữ cổ điển với đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước, yên xe phẳng, ống xả mạ chrome. Ký tự RS (retro sport) trong tên mẫu xe này cũng phần nào nói lên điều đó.Các số đo kích thước của CB1100 RS Final Edition cũng tương tự bản tiêu chuẩn, lần lượt là 2.180 x 800 x 1.100 mm, chiều dài cơ sở 1.485 mm, chiều cao yên 785 mm. Chiều cao yên của CB1100 RS Final Edition khá lý tưởng cho người Việt nhưng sẽ gặp khó với cân nặng lên đến 252 kg. Mẫu nakedbike CB1000R chỉ nặng khoảng 213 kg.Dù mang hơi hướm cổ điển, dàn trang bị trên CB1100 RS Final Edition tương đối hiện đại. Mẫu xe này sở hữu cụm đèn full-LED, đồng hồ analog đi kèm màn hình hiển thị thông tin.Hệ thống giảm xóc trên CB1100 RS đều đến từ thương hiệu Showa với giảm xóc ống lồng đường kính 43 mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau.CB1100 RS được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi, kẹp phanh Tokico 4 piston ở phía trước và phanh đĩa đơn, kẹp phanh Nissin ở phía sau. Cả phanh trước và sau đều đi kèm công nghệ ABS.Cung cấp sức mạnh cho CB1100 RS Final Edition là khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 cc, sản sinh công suất 88,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 91 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này không có sự nâng cấp so với đời trước.Hệ thống ống xả của CB1100 RS Final Edition được bố trí dạng 4-2-2 với phần ống xả chính mạ chrome. Cấu tạo hệ thống ống xả này làm liên tưởng đến các mẫu xe của Honda trong quá khứ.Mức giá của Honda CB1100 RS Final Edition chưa được công bố. Với việc được sản xuất số lượng giới hạn 800 chiếc trên toàn cầu, Honda CB1100 RS Final Edition tương đối đắt đỏ sau khi về Việt Nam. Theo giới thạo xe, mẫu xe cổ điển này có thể chạm mức 800 triệu đồng.Anh Minh (Nguồn: TH&PL)TH&PL