Ứng dụng Ads trước đây được xếp hạng cao trên App Store khi tìm kiếm "Trình quản lý quảng cáo Facebook". Ứng dụng được các nhà quảng cáo sử dụng để kiểm soát sự hiện diện của họ và quảng cáo đang chạy trên nền tảng Facebook.
Ứng dụng được giới thiệu là trình quản lý quảng cáo hợp pháp cho Facebook nhưng thực tế là một cửa hậu để tin tặc có quyền truy cập vào tài khoản một cách trái phép. Một nhân viên của công ty quảng cáo nói với Insider rằng họ đã bị khóa tài khoản chỉ trong vòng 10 phút sau khi tải xuống và đăng nhập vào ứng dụng.
Apple nói rằng ứng dụng Ads ban đầu được gửi lên App Store như một trình quản lý tài liệu đơn giản không có ràng buộc hoặc chức năng nào với nền tảng Facebook. Ứng dụng đã trở nên độc hại sau khi nó được chấp thuận cho nền tảng của công ty. Facebook đã gắn cờ ứng dụng này cho Apple vào giữa tháng 7, nhưng cho đến thời điểm hiện nay ứng dụng này mới chính thức bị xóa sổ.
Apple tự hào tuyên bố rằng App Store là một nơi an toàn và đáng tin cậy để khám phá và tải xuống ứng dụng, với các app được tuân theo "tiêu chuẩn cao nhất về quyền riêng tư, bảo mật và nội dung". Apple sàng lọc tất cả các ứng dụng trước khi chúng được hiển thị để tải xuống trên App Store. Theo công ty, hơn 250.000 ứng dụng đã bị từ chối cho App Store vào năm ngoái vì vi phạm các nguyên tắc về quyền riêng tư, với hơn 1 triệu ứng dụng bị từ chối vì có chứa nội dung độc hại và không an toàn.
Bất chấp những nỗ lực của Apple, các ứng dụng lừa đảo vẫn là một vấn đề đối với nền tảng này. Một nghiên cứu vào năm ngoái cho thấy 2% trong số 1.000 ứng dụng trả phí hàng đầu trên App Store vào thời điểm đó là các ứng dụng lừa đảo, với những ứng dụng này được báo cáo đã kiếm được hơn 1 triệu đô la doanh thu. Trong một trường hợp riêng biệt khác, một ứng dụng bitcoin giả đã lừa đảo để kiếm được hơn 610.000 đô la sau khi có mặt trên nền tảng của Apple.
Phú Quốc (Nguồn: TH&PL)