F8 Spider là thế hệ siêu xe mui trần phân khúc entry-level mới nhất của Ferrari, ra mắt vào năm 2019. Không lâu sau đó, những chiếc F8 Spider được mang về Việt Nam cùng với biến thể F8 Tributo.Để chiếc F8 Spider trở nên độc đáo hơn, một chủ xe tại Lâm Đồng đã lột xác chiếc siêu xe với tone màu mới đi kèm những trang bị đắt đỏ. Đây là chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam với màu vàng ở ngoại thất. Sau khi về tay chủ mới, siêu ngựa được chuyển sang màu xanh ngọc lạ mắt. Tại Việt Nam, không nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao khoác lên tone màu “tươi mát” này.Chưa hết, chiếc F8 Spider này được trang bị gói độ bodykit đến từ Novitec nhưng hiện tại đã được bổ sung thêm chi tiết của hãng 1016 Industries.Bộ bodykit của 1016 Industries gồm cản trước, ốp hông, cánh gió sau bằng carbon. Các chi tiết độ của Novitec gồm tay nắm cửa, hốc hút gió cùng nắp khoang động cơ. Riêng dàn trang bị của 1016 Industries trên chiếc siêu xe đã tiêu tốn khoản tiền 19.500 USD.Di chuyển xuống phía dưới, chiếc F8 Spider được trang bị bộ mâm Vossen với kích thước 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau. Các chấu của bộ mâm này được làm lộ ra ngoài và mạ chrome nổi bật. Tại thị trường nước ngoài, bộ mâm này có giá hơn 9.600 USD và chạm mốc 10.000 USD sau khi có mặt tại Việt Nam.Hệ thống xả là bộ phận luôn được thay đổi trên các bản độ. Trên chiếc F8 Spider này, hệ thống xả nguyên bản được thay bằng loại hiệu suất cao của Novitec cho ra âm thanh đanh và ồn hơn. Hệ thống xả này có giá khoảng 9.500 USD.Tổng giá trị gói độ trên chiếc Ferrari F8 Spider này vào khoảng 38.600 USD, tương đương gần 900 triệu đồng. Nếu tinh thêm chi phí vận chuyển, thi công, lắp đặt thì toàn bộ gói độ này có giá vượt mức 1-1,1 tỷ đồng.Nguyên bản, F8 Spider sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L tương tự F8 Tributo, sản sinh công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Bản độ này đã được tinh chỉnh ở hiệu suất để cho ra hơn 800 mã lực cùng mô-men xoắn lên đến 890 Nm.Mui của F8 Spider là dạng mui cứng, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ở vận tốc dưới 45 km/h. (Nguồn: TH&PL)TH&PL