Ducati SuperSport 950 thế hệ mới vừa được mang về Việt Nam. Thế hệ đầu tiên của SuperSport có mặt tại Việt Nam vào năm 2018. Ở đời mới, tên của Ducati SuperSport được thêm số 950 - là dung tích của động cơ.Ở thế hệ này, SuperSport 950 được tinh chỉnh về thiết kế đi kèm nâng cấp đôi chút ở trang bị và động cơ. Ducati SuperSport 950 vẫn mang kiểu dáng sport-city từ thế hệ trước, không có sự thay đổi nào. Tuy nhiên, thiết kế chi tiết của xe vẫn được thay đổi để mới mẻ hơn.Thay đổi dễ nhận ra nhất là phần đầu xe. Cụm đèn chính và daylight phân nhánh ở đời cũ đã được làm gọn gàng hơn. Đèn daylight chữ V viền theo cụm đèn chính lấy cảm hứng của mẫu superbike Panigale V4. Xe còn có thêm cánh chia gió ngay trước cụm đèn chính có tác dụng hướng gió luồn vào bên trong xe.Bộ quây gió được bổ sung các khe gió kiểu mang cá tương tự Panigale V4. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, các khe gió này giúp tăng khả năng giải nhiệt cho động cơ.Phần đuôi xe của SuperSport 950 không có nhiều thay đổi so với đời cũ. Yên xe vẫn rộng rãi, nâng cao trải nghiệm lái cho chủ xe.Ducati SuperSport 950 hầu như không có sự nâng cấp nào tạo nên sự khác biệt với đời cũ. Chiếc SuperSport 950 vừa về Việt Nam thuộc bản S nên dàn trang bị ở mức cao cấp nhất. Hệ thống đèn trên SuperSport 950 là loại full-LED đi kèm gương cầu lồi ở đèn trước. Ở đời cũ, SuperSport chỉ được trang bị đèn halogen.Bảng đồng hồ là chi tiết hiếm hoi được nâng cấp trên SuperSport 950. Màn hình LCD 4,3 inch trên SuperSport 950 hiển thị màu, hiện đại hơn màn hình âm bản trên đời cũ.Là phiên bản cao cấp, SuperSport 950 S được trang bị hệ thống treo trước/sau của Ohlins. Trong khi đó, SuperSport bản tiêu chuẩn chỉ dùng giảm xóc của Marzocchi.Hệ thống phanh của xe cũng xịn xò không kém với kẹp phanh Brembo M4-32, đĩa phanh 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston, đĩa phanh 245 mm ở phía sau. Cùm phanh và côn trên Ducati SuperSport cũng sử dụng thương hiệu Brembo.Ducati SuperSport 950 vẫn sử dụng khối động cơ tương tự đời cũ, là loại Testastretta 11 độ, dung tích 937 cc, cho ra công suất 110 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dù sức mạnh không đổi, động cơ này vẫn được tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn Euro5.Ducati SuperSport 950 có 3 chế độ lái cùng một số công nghệ an toàn như kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát chống bốc đầu, kiểm soát trượt bánh sau, phanh ABS trong cua… được quản lý bởi cảm biến IMU 6 trục.Hiện tại, Ducati Việt Nam đang phân phối SuperSport 950 S với giá 579 triệu đồng. Mẫu xe này không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam xét cả về giá và phân khúc. Ngay cả các mẫu sportbike 1.000 cc cũng có giá trên 700 triệu đồng trong khi phân khúc dưới 700 cc có giá dưới 269 triệu đồng. (Nguồn: TH&PL)TH&PL