Trong giai đoạn 2018 - 2021, UpRace đã đóng góp gần 20 tỷ đồng cho 5 tổ chức xã hội: Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt, Vietseeds và Saigon Children's Charity. Cùng với mục tiêu gây quỹ, cho đến nay, cộng đồng người chạy bộ UpRace đã được phát triển lên đến 240 ngàn người, trở thành dự án chạy bộ trực tuyến thường niên có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam.
Năm nay, UpRace dự kiến sẽ chinh phục cột mốc 6 triệu km, tương đương 6 tỷ đồng sẽ được ủng hộ cho 2 tổ chức xã hội mới "thuần Việt": Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW).
Sự đóng góp này sẽ cùng ASVHO hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, cũng như tiếp sức đến trường cho học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực như cấp học bổng, tài trợ góc học tập, xe đạp... Với Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, những bước chạy từ cộng đồng sẽ góp phần vào chiến dịch "Một bữa sáng vì động vật hoang dã" vốn đang trong tình trạng khẩn cấp.
Đây cũng là năm đầu tiên UpRace có sự đồng hành của nhiều người nổi tiếng trong vai trò Đại sứ, như tuyển thủ tài năng Đoàn Văn Hậu, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy và Nhà vô địch chạy địa hình Quang Trần. Sự góp mặt của 3 tên tuổi này sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn dành cho cộng đồng chạy bộ nói riêng và cộng đồng những người quan tâm đến hoạt động gây quỹ cho tổ chức xã hội nói chung.
Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, chia sẻ: "ASVHO nỗ lực hướng tới một thế giới không rào cản đối với người khuyết tật. Họ có quyền được sống, lao động và học tập như những người bình thường khác. Sự hỗ trợ của bạn sẽ giúp người khuyết tật có việc làm và sinh kế ổn định hơn, trẻ mồ côi không phải bỏ học giữa chừng. Điều đó sẽ giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống và phát triển trong tương lai."
"SVW và UpRace cùng chia sẻ nhiều mục tiêu và giá trị tương đồng về tầm nhìn thông qua sự góp sức của cộng đồng. Qua hành trình này, SVW mong muốn nhiều người biết đến thiên nhiên và trân quý các loài động vật hoang dã hơn nữa, cũng như cùng hành động "Ba không" - Không ăn động vật hoang dã, không sử dụng sử dụng động vật hoang dã và không tiếp tay cho hành vi vi phạm về động vật hoang dã. Việc bảo vệ thiên nhiên cần sự chung tay của tất cả chúng ta. Rừng là của chúng ta, động vật hoang dã là của chúng ta, vì thế bảo vệ chúng chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Qua UpRace, chúng tôi tin rằng thông điệp này sẽ được lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng", ông Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW cho biết.
Trong khi đó, bà Trần Xuân Ngọc Thảo, đại diện dự án UpRace nói "UpRace chạm tới cột mốc 5 năm vẫn giữ nguyên sứ mệnh là nền tảng kết nối người chạy với nhiều điều tốt đẹp. Nền tảng UpRace cũng liên tục hoàn thiện qua các năm để người chạy có thêm nhiều niềm vui khi kết nối với nhau, và cũng là nơi để các tổ chức, thương hiệu tới gần hơn với những người quan tâm tới lối sống khỏe mạnh và có mong muốn kết nối/ đóng góp cho xã hội".
UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến thường niên được phát triển bởi VNG. Người dùng có thể tải ứng dụng UpRace miễn phí trên ứng dụng AppStore hoặc Google Store. Với mỗi 1 km hợp lệ được ghi nhận, các nhà tài trợ cam kết quyên góp tối thiểu 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội. Mô hình của UpRace mang đến giải pháp tối ưu cho 3 đối tượng. Người chạy được thỏa mãn đam mê chạy bộ và có nhiều mục tiêu ý nghĩa. Tổ chức xã hội có nhiều cơ hội đến gần nguồn tổ chức cộng đồng, cá nhân. Doanh nghiệp có cơ hội lan tỏa văn hóa, công ty.
Lê Trọng (Nguồn: TH&PL)