Các tín đồ đam mê off-road tại Việt Nam vừa nhận được tin vui khi Ducati lên kế hoạch mở bán chính hãng mẫu mô tô Desert X. Không chỉ đặc biệt bởi cái tên, DesertX còn gây ấn tượng với thiết kế không giống bất kỳ chiếc xe nào trước đây của nhà Ducati.
Thiết kế của DesertX thể hiện đường nét của những chiếc mô tô Enduro của thập niên 80 tạo ra bởi Ducati Centro Stile. Điểm nhấn phía trước đến từ đèn pha đôi đặc biệt, kính chắn gió chuyển màu từ đen sang trong suốt.
Đây là chiếc xe Ducati đầu tiên sở hữu bộ lốp 21 inch phía trước và 18 inch phía sau. Loại lốp theo xe là Pirelli Scorpion Rally STR phù hợp cho on-road lẫn off-road.
Hướng đến những chuyến đi adventure nên DesertX có bình xăng lên đến 21 lít, nếu vẫn chưa đủ người dùng có thể mua thêm tùy chọn bình xăng phụ 8 lít. Người dùng có thể kích hoạt chuyển nhiên liệu từ bình phụ sang bình chính thông qua bảng điều khiển.
Sức mạnh của DesertX đến từ động cơ Testastretta 11 độ, dung tích 937 cc, tạo ra công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm là 6 chế độ lái và 4 mức công suất khác nhau, mang đến trải nghiệm lái từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ theo từng ý muốn của chủ nhân.
Giá bán dự kiến của DesertX được Ducati Việt Nam đưa ra là 598 triệu đồng. Mức giá này dễ tiếp cận hơn Ducati Multistrada V2 S (617 triệu đồng) nhưng nhỉnh hơn BMW F 900 XR (549 triệu đồng).
Bách Chiến (Nguồn: TH&PL)