Dat Bike ra mắt mẫu xe máy điện Weaver++ tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thứ 3 của hãng, sau Weaver và Weaver 200. Được xem là phiên bản cải tiến của Weaver 200, Weaver++ có giá bán 65,9 triệu đồng, đắt hơn 10 triệu so với Weaver 200.
Về kiểu dáng, Weaver++ vẫn mang ngôn ngữ cổ điển quen thuộc của Dat Bike với "bình xăng" hình giọt nước, yên xe bánh mì và gói pin đặt bên dưới. So với Weaver 200, Weaver++ có vẻ ngoài hầm hố hơn nhờ những thay đổi ở ghi-đông, giảm xóc và bộ lốp.
Weaver++ có ghi-đông thiết kế cao hơn mang đến tư thế lái thoải mái cho người dùng. Ghi-đông có thêm thanh giảm chấn ở giữa, giúp triệt tiêu phần nào xung lực từ giảm xóc lên tay lái.
Khu vực lái gồm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị màu. Các nút bấm trên Weaver++ được tinh giản khá nhiều và dồn qua hết bên trái. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ LED.
Dat Bike Weaver++ trang bị lốp không săm, kích thước lốp trước 100/80 và lốp sau 120/80. Bộ lốp cỡ lớn đi cùng mâm đúc 5 chấu 16 inch giúp xe trông cứng cáp hơn Weaver 200.
Mẫu xe này được Dat Bike trang bị giảm xóc sau kiểu monoshock, thường thấy trên các mẫu xe thể thao như Exciter, Winner, Satria…
Weaver++ sử dụng động cơ điện đặt giữa, đi cùng hệ thống truyền xích tải, giúp xe trông ra dáng chiếc mô tô hơn. Trong khi đó, Weaver 200 vẫn sử dụng động cơ in-hub đặt ở bánh sau.
Động cơ mới trên Weaver++ có công suất tối đa 7.000 W, cao hơn 1.000 W so với đời trước. Cải thiện sức mạnh giúp Weaver++ tăng độ linh hoạt cũng như leo dốc dễ dàng hơn. Mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h.
Dat Bike Weaver++ vẫn sử dụng pin Lithium-ion 72V dung lượng 68 Ah tương tự Weaver 200. Gói pin này được sạc đây trong 3 giờ, cho quãng đường di chuyển tối đa 200 km. Nếu chỉ có thời gian 1 giờ, xe vẫn đủ năng lượng cho 100 km di chuyển. Nếu sạc tại trạm của Dat Bike, gói pin này chỉ mất 30 phút để sạc đủ pin cho 150 km di chuyển hay 20 phút cho 100 km.
Trong tầm giá dưới 70 triệu đồng, Dat Bike Weaver++ chỉ phải cạnh tranh với VinFast Theon (69,9 triệu đồng). Nếu so về trang bị, công nghệ tiện nghi, mẫu xe của Dat Bike không thể cạnh tranh với VinFast Theon. Thế mạnh của Weaver++ nằm ở kiểu dáng cổ điển - xu hướng xe được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay.
Thành lập vào năm 2019, Dat Bike không phải là hãng xe máy điện mang tính tiên phong của Việt Nam. Khác với những VinFast hay Pega phát triển từ nền tảng có sẵn, Dat Bike là một công ty khởi nghiệp đúng nghĩa. Không bắt đầu sớm, Dat Bike chọn lối đi riêng khi chỉ sản xuất các mẫu xe máy điện mang kiểu dáng cổ điển - phân khúc hoàn toàn mới lạ tại Việt Nam. Ngay cả trên thế giới cũng không có nhiều hãng xe máy điện đi theo phong cách cổ điển.
Anh Minh (Nguồn: TH&PL)