Forbes đã so sánh tình hình này với thời kỳ của Microsoft và Netscape trong những năm 1990, nơi họ cạnh tranh để phát triển trình duyệt web xuất sắc nhất.
Một diễn biến nổi bật là sự xuất hiện của Google Gemini Ultra 1.0, trước đó được biết đến với tên gọi Bard. Được xem là mô hình AI mạnh nhất thế giới, Gemini Ultra 1.0 có khả năng xử lý nhiều loại thông tin khác nhau như ảnh, âm thanh, văn bản và video.
Sự ra đời của công nghệ này đặt ra thách thức lớn đối với các đối thủ khác và đánh dấu sự xuất hiện mạnh mẽ của chatbot AI trong cuộc đua công nghệ hiện nay.
Cuộc đua giữa các công ty không chỉ tập trung vào việc phát triển chatbot thông thường mà còn vào việc tạo ra những tính cách và đặc điểm cá nhân riêng biệt cho chúng.
Mục tiêu là tạo ra trải nghiệm tương tác giữa người dùng và máy mà giống như khi tương tác với nhiều cá nhân thực tế khác nhau.
Tuy nhiên, Forbes cũng nhấn mạnh sự bất thường trong cuộc chiến này khi nhiều công cụ AI được tung ra nhưng mang lại những tính năng và trải nghiệm tương đương nhau. Mức phí sử dụng các chatbot cũng trở thành một yếu tố quan trọng, khi người dùng phải trả tiền để sử dụng những công cụ không khác biệt quá nhiều.
Mặc dù cuộc đua này tạo ra sự cạnh tranh giữa các công ty, Forbes cũng cảnh báo về nguy cơ lãng phí thời gian, tiền bạc và sự chú ý khi tất cả đều đang hướng về việc tạo ra cùng một loại sản phẩm.
Big Tech (Nguồn: TH&PL)