Theo ghi nhận tại chuỗi bán lẻ FPT Shop và F.Studio, chưa đầy 24 giờ kể từ khi công bố thông tin về loạt sản phẩm iPhone 14 mới, đã có gần 15.000 lượt người dùng đăng ký suất mua sớm. Trong khi đó, tại hệ thống Di Động Việt, lượng người dùng đăng ký nhận thông tin flagship mới nhà Apple trên website đã lên đến gần 3.000 lượt, trên các nền tảng online cán mốc hơn 2.000 lượt, cao gấp khoảng 3-4 lần so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.
Hay ở TopZone, đơn vị chuyên kinh doanh sản phẩm Apple, trực thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động, đã nhận 10.000 lượt đăng ký nhận thông tin dòng iPhone 14. Điều này đồng nghĩa, trung bình mỗi giây lại có 1 người quan tâm về thế hệ sản phẩm mới của Apple.
Về thời điểm bán ra, FPT Shop cho biết iPhone 14 dự kiến sẽ được đến tay người dùng Việt Nam vào khoảng đầu tháng 10 với giá bán từ 24,99 triệu đồng. Theo thống kế sơ bộ, hơn 2/3 tổng số lượt đăng ký dành cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.
Còn với iPhone 14 và iPhone 14 Plus, phiên bản 14 Plus đang được khách hàng quan tâm nhiều hơn khi lần đầu tiên Apple ra mắt phiên bản màn hình lớn cho dòng iPhone thường.
Tương tự, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết: "Lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 Pro Max chiếm 79%, iPhone 14 Pro 18%, iPhone 14 Plus chiếm 1% và iPhone 14 chiếm 2%". Với sức nóng của siêu phẩm này, trong 1-2 ngày tới lượng quan tâm sẽ tiếp tục duy trì gấp ba, bốn lần, sau đó 3-5 ngày sẽ ở mức gấp đôi, vị này chia sẻ thêm.
Như đã đưa tin, mức giá dự kiến của iPhone 14 series tại Di Động Việt lần lượt từ 22,9 triệu đồng, 25,99 triệu đồng, 31,99 triệu đồng và 34,99 triệu đồng cho các phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Hệ thống này dự kiến mở bán sớm iPhone 14 Series vào khoảng cuối tháng 9 – đầu tháng 10.
Có thể thấy, người dùng Việt thường có xu hướng chọn mua các iPhone phiên bản cao cấp nhất. Và sức hút của bộ đôi iPhone 14 Pro càng khiến người dùng quan tâm nhiều hơn khi có những thay đổi thú vị về màn hình, hiệu năng và tùy chọn màu sắc mới, trong khi giá bán không đổi so với phiên bản tiền nhiệm.
Cụ thể, Apple đã loại bỏ màn hình "tai thỏ" thay vào đó là dạng viên thuốc có thể biến hoá linh động qua nhiều hoạt động khác nhau từ tính năng Dynamic Island, bổ sung tính năng Always-On Display, có thể tự động làm tối hình nền và giảm tần số quét về 1 Hz để tiết kiệm năng lượng.
"Nhìn chung, iPhone 14 Series đột phá thiết kế mới trên dòng Pro, có màu sắc mới cho những tín đồ chạy theo những nâng cấp công nghệ. Đây chắc chắn là dòng máy bán chạy nhất năm nhờ sức hút vốn có của nhà Táo", bà Ánh Hồng, trưởng phòng Marketing hệ thống 24h Store chia sẻ.
Trong khi đó, ông Xà Quế Nguyên, CEO HnamMobile cho biết iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là 2 sản phẩm bán chạy nhất. Lý do dễ hiểu vì người Việt thường thích chọn mua phiên bản cao cấp nhất. Ngoài ra, máy có nhiều cải tiến mới, nhất là màn hình bỏ tai thỏ và thêm tuỳ biến Dynamic Island. Camera trên dòng Pro cũng xuất sắc hơn trước rất nhiều với độ phân giải 48 MP.
Thái Âu (Nguồn: th&pl)