Định hướng đứng trên vai người khổng lồ để phát triển nhanh chóng
Quá trình số hóa ngành truyền thông đang được thúc đẩy nhanh chóng bởi sự thay đổi hành vi và kỳ vọng của người xem. Từ thực tế đó, các công ty truyền thông cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi các trọng tâm kinh doanh từ truyền hình truyền thống sang các nền tảng số mới nhằm thích nghi với bối cảnh mới.
Tiên phong dẫn dắt và phát triển nền kinh tế văn hóa sáng tạo của Việt Nam, trong hơn 28 năm, Hệ sinh thái Công nghệ Truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings liên tục đẩy mạnh đầu tư vào các nền tảng công nghệ số. Trong đó, VieNETWORK là một thành viên nổi bật được DatVietVAC chú trọng xây dựng, góp phần khai thác mạnh mẽ các tài nguyên từ DatVietVAC và các công ty thành viên trên các nền tảng số.
Hoạt động như một mạng lưới rộng lớn đa nền tảng từ Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok, VieNETWORK là hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam. Thông qua quan hệ hợp tác với các nền tảng lớn, VieNETWORK đóng vai trò phát hành và tối ưu hơn 11.000 giờ nội dung cao cấp của DatVietVAC, đối tác và đặc biệt là nhóm nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.
VieNETWORK đang sở hữu cộng đồng hơn 162 triệu người dùng, trong đó có khoảng 59 triệu người dùng đăng ký trên YouTube và 94 triệu người theo dõi trên Facebook đem đến hơn 26 tỷ lượt xem mỗi năm.
Trong danh sách của công ty này có những cái tên rất đình đám đáng chú ý thuộc top đầu Việt Nam như như Vie Channel - HTV2 (10.1 triệu đăng ký, 4.3 tỷ lượt xem, top 6 kênh Youtube Việt Nam), Đông Tây Promotion official (8.4 triệu đăng ký, 5.2 tỷ lượt xem, top 12 kênh Youtube Việt Nam), Phim Hot TK-L (5 triệu đăng ký, 3.4 tỷ lượt xem), VieShows (4.1 triệu đăng ký, 2.2 tỷ lượt xem), Ghiền Phim (2.9 triệu đăng ký, 2.2 tỷ lượt xem), Nam Thư Official (1.8 triệu đăng ký), Lâm Vỹ Dạ (1.2 triệu đăng ký)… cùng hàng loạt fanpage lớn như VieShows (9.8 triệu follow), Vie Channel – HTV2, 4.6 triệu follow), VieNews (4.3 triệu follow), Lê Dương Bảo Lâm (4.3 triệu follow), Lê Huỳnh Thúy Ngân (3.5 triệu follow)…
Lan tỏa những tinh hoa văn hóa sáng tạo của người Việt đến với cộng đồng
"Chúng tôi đã và đang phát triển những chiến lược MỞ để đưa nhóm nội dung cao cấp bản địa vốn là thế mạnh của DatVietVAC giới thiệu đến với cộng đồng khán giả nước ngoài. Ngoài những đầu tư nội tại, VieNETWORK đang bắt tay với các đối tác phát hành âm nhạc đến từ Mỹ và Hàn Quốc để sớm hoàn thành giấc mơ 'quốc tế hóa' nội dung và nghệ sĩ Việt Nam ở thị trường quốc tế." Anh Đỗ Vạn Nhựt - Deputy Director VieNETWORK chia sẻ về định hướng trong thời gian tới.
Với lợi thế từ cộng đồng người dùng VieNETWORK, các chương trình của DatVietVAC đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, lần lượt chinh phục những thành tích khủng, "chạm thẳng đến tim" của hàng trăm triệu người Việt Nam trên toàn thế giới.
Điển hình có thể kể đến như 2 chương trình đình đám nhất hiện nay: 2 Ngày 1 Đêm và The Masked Singer Vietnam liên tục thay nhau đứng đầu trên top thịnh hành kể từ khi chính thức phát sóng. Mỗi tập của những chương trình này đều đón nhận hơn chục triệu lượt xem trên Youtube, thậm chí lượng người xem trực tuyến từng phá kỷ lục tại Việt Nam.
Điểm qua thành tích nổi bật của 2 Ngày 1 Đêm mùa đầu tiên, chương trình ghi nhận đạt 2.2 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 20/20 tập nằm trong Top YouTube Trending và có 7 tập chinh phục thành công Top 1,2. Tính riêng facebook có hơn 5.000 bài đăng nhắc đến chương trình và 13 triệu lượt tương tác.
Hay một chương trình quốc dân khác của DatVietVAC – Rap Việt với 2 mùa đã cán mốc 2.5 tỷ lượt xem trên các nền tảng. Toàn bộ các tập chinh phục thành công Top YouTube Trending
Với sự hậu thuẫn từ DatVietVAC kết hợp cùng tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, là một trong những đối tác chiến lược của YouTube tại Việt Nam, VieNETWORK đã phối hợp tổ chức thành công Giải thưởng Giải trí Việt Nam 2021 (VEA) - Giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo và nội dung có đóng góp nổi bật cho ngành giải trí Việt Nam. Đây cũng bước khởi đầu quan trọng cho định hướng kết giao, quy tụ và thống nhất cộng đồng sáng tạo nội dung và các kênh truyền thông của DatVietVAC.
Áp dụng công nghệ để quản lý và "thương mại hóa" kho nội dung đồ sộ
Cung cấp đa dạng các loại dịch vụ như Phát hành và phân phối nội dung, Giải pháp thương hiệu và Quản lý Nghệ sĩ – Nhà sáng tạo nội dung, VieNETWORK luôn bám sát định hướng chung từ DatVietVAC là đầu tư vào công nghệ để thích ứng và dẫn dắt xu hướng thị trường công nghệ truyền thông giải trí tại Việt Nam.
Để quản lý số lượng nội dung khổng lồ, VieNETWORK liên tục tập trung phát triển các công nghệ liên quan đến IP. Các nội dung của network đều được quản lý, đăng tải và tối ưu hóa bằng hệ thống Content Manager System (CMS) và hệ thống quản lý, phân tích dữ liệu Data Multi Segments Analytics. Mỗi nội dung sau khi được đăng tải đều được theo dõi hiệu quả và báo cáo chi tiết bởi API System.
Đầu tư có trách nhiệm và tập trung vào nền tảng công nghệ, VieNETWORK giữ vững vị thế vô đối nhà phát hành nội dung cao cấp dẫn đầu thị trường Việt Nam, đồng thời hướng tới mục tiêu đa dạng các phương thức thương mại hóa bản quyền trên đa nền tảng.
VieNETWORK là một thành viên tiêu biểu trong khối Digital Ventures của hệ sinh thái Công nghệ Truyền thông Giải trí DatVietVAC Group Holdings. Mảng kinh doanh số của DatVietVAC Group Holdings còn chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những công ty như VieON, VieDIGITAL, VieZ,… Tìm hiểu về hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC tại: https://datvietvac.vn/
Lê Trọng (Nguồn: TH&PL)