Mới đây, liên minh SAIC-GM-Wuling đã chia sẻ mức doanh số khủng lên tới 1,11 triệu xe của mẫu ôtô điện Wuling Mini EV kể từ khi ra mắt ngày 24/7/2020.
Theo đó, trong năm 2022 vừa qua, Wuling Mini EV đã chiếm tới 9,5% tổng doanh số bán xe điện tại thị trường Trung Quốc và chiếm tới hơn 50% thị trường. Các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Wuling là Chery và Changan, chiếm hơn 30% thị phần.
Được biết, Wuling Mini EV là mẫu xe điện thuần túy 4 chỗ cỡ nhỏ. Xe được phân phối với 4 phiên bản khác nhau, gồm phiên bản cơ bản, phiên bản Makaron, phiên bản Gameboy và phiên bản Convertible. Trong đó, các phiên bản Cơ bản và Makaron của Wuling Mini EV chiếm hơn 90% tổng doanh số, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng nội địa.
Là một mẫu EV siêu nhỏ, chiều dài của Wuling Mini EV là 2920mm và chiều dài cơ sở là 1940mm. Do kích thước nhỏ nên bán kính vòng quay chỉ 4,2m. Ngoại trừ phiên bản cơ bản, các phiên bản khác của Wuling Mini EV đều được trang bị điều hòa và bảng điều khiển LCD có hỗ trợ APP di động để truy vấn trạng thái hoạt động của xe.
Về sức mạnh, phiên bản cơ bản của Wuling Mini EV được trang bị động cơ đơn 27 mã lực và phiên bản Gameboy được trang bị động cơ đơn 41 mã lực. Wuling Mini EV sử dụng pin ternary (NMC) và LFP với phạm vi hoạt động là 120 – 300km (CLTC).
Wuling Mini EV có thời hạn bảo hành toàn bộ xe là 3 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào tới trước) và thời gian bảo hành cho ắc quy, động cơ và hệ thống điều khiển điện là 8 năm hoặc 120.000 km. Xe đang được bán ra với mức giá khởi điểm từ 29.800 NDT (khoảng 104 triệu đồng).
Lê Trọng (Nguồn: TH&PL)