Sau một thời gian có mặt tại thị trường Việt Nam với các mẫu mô tô phân khối lớn, Aprilia Việt Nam vừa trình làng bộ đôi mô tô địa hình RX 125 và SX 125. Đây là 2 mẫu xe đầu tiên dưới 175 cc của thương hiệu xe Ý được bán ở nước ta.Dễ dàng phân biệt RX 125 với SX 125 bằng cách nhìn vào dàn chân. SX 125 thiên về chạy trong đô thị nên được trang bị bộ lốp 17 inch, trong khi RX 125 dùng lốp gai địa hình với cỡ lốp 21 inch (trước) và 18 inch (sau).Thiết kế phần đầu đúng chất dòng xe đa địa hình với chắn bùn đặt cao phía trên. Hệ thống đèn trang bị trên xe chỉ dừng lại ở bóng halogen.Màn hình tốc độ hình chữ nhật với kiểu dáng nhỏ gọn. Thiết kế này thường được bắt gặp trên những chiếc xe cào cào khác như Honda CRF 150, Yamaha WR 125.Các nút công tắc không có gì xa lạ so với những chiếc xe máy phổ thông.Chiều cao yên của SX 125 là 880 mm, trong khi RX 125 là 905 mm. Ngồi thử lên RX 125, chiếc xe này chỉ thật sự phù hợp với những tay lái có chiều cao trên 1,75 m.Ống xả được treo lên tạo điểm nhấn cho thân xe khi nhìn ngang.Phần đuôi được làm thon gọn, đèn báo rẽ dạng rời nhô ra phía ngoài.Aprilia lắp cho RX 125 và SX 125 động cơ 125 cc, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 14.75 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn 11,25 Nm tại 8.000 vòng/phút.Công nghệ trên mẫu xe này không nhiều, nổi bật nhất là hệ thống phanh ABS cho bánh trước. Trang bị phanh ABS cho xe cào cào trông có vẻ dư thừa, tuy nhiên tính năng này lại hữu dụng với những tay lái mới.Mức giá Aprilia Việt Nam đưa ra cho RX 125 là 91,5 triệu đồng, còn SX 125 là 92,5 triệu đồng. Hiện tại thì đây là 2 mẫu xe đa địa hình 125 cc đầu tiên cũng như duy nhất được bán chính hãng, hầu hết những dòng xe đa địa hình nhập khẩu tư nhân thường có dung tích xy-lanh từ 150 cc. (Nguồn: TH&PL)TH&PL