Tính cá nhân là bản sắc của GenZ
Cá nhân hoá là một trong những nhu cầu lớn, đóng vai quan trọng trong mọi khía cạnh cuộc sống của Gen Z. Chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu người dùng Gen Z và AI Matt Britton (CEO của Suzy, Mỹ) khẳng định: "Cá nhân hoá phản ánh tư duy mang tính thời đại của Gen Z về tính độc đáo, thể hiện bản thân. Các công ty phát huy được đặc điểm này sẽ nhận được sự tin tưởng và trung thành từ họ".
Khảo sát mới nhất của Broadridge CX và Communications Insights (Mỹ) thực hiện trên 3.025 người tiêu dùng sinh sau năm 2000 cũng cho thấy điều tương tự. 77% người được hỏi cho biết cá nhân hóa và tùy chỉnh chính là yếu tố họ mong muốn ở các sản phẩm tiêu dùng.
Với lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật số, 76% người dùng Gen Z mong muốn tìm kiếm những thương hiệu trao quyền cho họ tuỳ chỉnh sản phẩm dựa trên sở thích cá nhân.
Là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, Samsung đang thể hiện rất tốt cam kết mang đến cho người dùng sự cá nhân hoá trong trải nghiệm sản phẩm, đặc biệt là những thiết bị hướng đến giới trẻ như Galaxy Z Series.
Ngoài việc cho phép người dùng linh hoạt điều chỉnh góc chụp thông qua công nghệ Flex Cam hay tùy biến tối đa với màn hình ngoài Flex Window, Galaxy Z Series còn sở hữu bộ phụ kiện đa dạng, đậm tính nghệ thuật ngay từ thế hệ sản phẩm đầu tiên. Đây là nền tảng để Gen Z thể hiện "màu sắc cá nhân", điều mà hiếm nhà sản xuất nào có thể theo đuổi dài hơi như Samsung.
Hành trình thổi nguồn cảm hứng cá nhân của Galaxy Z Series
Phụ kiện của các thế hệ Galaxy Z không chỉ được sản xuất một cách ngẫu nhiên. Chúng được triển khai theo các bộ sưu tập với các chủ đề mang tính xu hướng, thậm chí là bản địa hoá theo văn hóa từng quốc gia. Điều này khiến ốp lưng, móc khoá điện thoại, stickers… của dòng điện thoại này luôn khác biệt so với phần còn lại của thị trường.
Galaxy Z Flip3 khởi đầu cho hành trình phát triển những bộ sưu tập phụ kiện tự thiết kế "độc nhất vô nhị" của Gen Z. Bằng việc sử dụng các bộ sticker và dụng cụ chuyên dụng đi kèm, giới trẻ có thể sáng tạo những chiếc lưng độc đáo của riêng mình. Samsung còn giới thiệu những cửa hàng pop-up để người dùng Galaxy Z Flip3 đến trải nghiệm và sáng tạo các phiên bản ốp lưng độc quyền.
Tại Việt Nam, Samsung kết hợp cùng hai nhà sáng tạo trẻ là Pang Mỹ Nguyên và Kiệt Quách để mang đến bộ sưu tập "Flex Your Way", phá cách tạo gout bằng những phụ kiện được thiết kế riêng cho Galaxy Z Flip3, đặc biệt là bộ dây đeo đa dạng để Gen Z thay đổi theo trang phục và sở thích.
Tiếp nối hành trình cá nhân hóa của giới trẻ, Galaxy Z Flip4 thực hiện bước tiến mới khi giới thiệu những bộ sưu tập phụ kiện mang ý nghĩa mạnh mẽ về mặt tinh thần. Bộ sưu tập phụ kiện "Biến Số Tùy Z" theo chủ đề Thần số học và không gian cá nhân hóa tại các cửa hàng trải nghiệm cho phép người dùng điền những con số còn thiếu để hoàn thiện biểu đồ, thể hiện tính cách cá nhân qua từng phụ kiện.
Đến thế hệ Galaxy Z Flip5, Samsung đã phát triển tinh thần cá nhân hóa thiết bị theo hướng thông minh và hiện đại hơn, thông qua "Samsung x You" mang đến những phiên bản di động độc đáo, duy nhất mà chỉ thuộc về riêng bạn. "Samsung x You" không chỉ đem đến những bộ phụ kiện độc đáo, mà một lần nữa thể hiện sự cam kết và khẳng định của Samsung trong việc đồng hành cùng giới trẻ trong hành trình cá nhân hóa và thể hiện phong cách cá tính.
"Samsung x You" sẽ cho phép người dùng trẻ thỏa thích chọn những bộ sưu tập phụ kiện do Samsung sản xuất nhưng quyền sáng tạo nằm trong tay họ. Người dùng trẻ có thể linh hoạt thay đổi màu sắc, phụ kiện, chủ đề theo cách riêng và hơn thế nữa. Đáng chú ý là phụ kiện Flip Card - thẻ NFC thông tin cho phép đồng bộ chủ đề của chiếc thẻ ốp lưng lên cả màn hình Flex Window và theme của ứng dụng bên trong điện thoại.
"Samsung x You" còn mang đến những bộ sưu tập đặc biệt khác, chứa đựng tinh thần "nghĩ ngược làm được" của dòng Galaxy Z Series. Đây là những lựa chọn đặc trưng mà người dùng trẻ chắc chắn không thể bỏ qua.
Điển hình như "Smiley Balloon Flip Card" đem phong cách Y2K quay trở lại cùng biểu tượng "mặt cười vàng" lừng danh đi cùng thông điệp "Hãy cùng nhau cười thật tươi lên nào!" truyền tải tinh thần mới mẻ, tươi vui. Lan tỏa tình yêu thiên nhiên với phiên bản "Toilet Paper Flip Card" hay thể hiện phong cách đường phố yêu thích của bạn khi gắn "Keith Haring People Flip Card"
Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á kết hợp với Samsung giới thiệu bộ sưu tập ốp lưng Flip Suit do đại diện của các cộng đồng tiểu văn hoá thiết kế cho Galaxy Z Flip5 . Tiêu biểu tác phẩm như "Chú bé đậu" của hoạ sĩ Thái Linh (Co-founder Nirvana Streetwear) đã mang đến màu sắc trẻ trung cùng những nét vẽ sống động, ma mị để khích lệ người trẻ "nhập hội" gìn giữ và phát triển yếu tố nghệ thuật truyền thống.
Với bộ sưu tập phụ kiện mang tính cá nhân hoá được triển khai suốt nhiều thế hệ Galaxy Z Series, Samsung đang không ngừng đem đến sự khác biệt và đổi mới cho người dùng thông qua sự sáng tạo liên tục. Điều này thể hiện sự tôn trọng và hiểu biết sâu rộng đối với nguyện vọng của thế hệ trẻ, giúp họ tiếp cận những trải nghiệm độc đáo và thể hiện dấu ấn cá nhân.
Bảo Trung (Nguồn: TH&PL)