Việt Nam xuất khẩu 55,4 tỷ USD điện thoại trong năm nay
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong 11 tháng đầu năm, ước tính Việt Nam đã xuất khẩu 55,4 tỷ USD điện thoại và linh kiện các loại, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc ước đạt 13,2 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Hàn Quốc cũng đón nhận 4,4 tỷ USD điện thoại và linh kiện từ Việt Nam trong cùng kỳ, tăng 10,8% so với năm 2021. Nhìn lại giai đoạn hơn 10 năm vừa qua, ngành công nghiệp điện tử Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Các sản phẩm chủ lực của ngành bao gồm điện thoại các loại, máy tính bảng, bo mạch chủ, màn hình, tivi, camera, thiết bị máy văn phòng và các sản phẩm quang học… đã giúp điện thoại và linh kiện vươn lên trở thành nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam kể từ năm 2013.
89% trẻ em thích những món đồ chơi sáng tạo với nhiều cách chơi khác nhau
Trong không khí ngày lễ cuối năm đang cận kề, Tập đoàn LEGO tiết lộ những điều trẻ em mong muốn nhất trong dịp lễ Giáng Sinh này. Thông qua một cuộc khảo sát với 1.100 trẻ em tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được thực hiện với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Dynata, các bé trong độ tuổi 3-12 mong muốn nhận những món quà giúp rèn giũa sự sáng tạo, khả năng diễn đạt và có thể chơi theo nhiều cách khác nhau. Đứng đầu danh sách mong muốn của các bé là những món đồ chơi mang đến sự linh hoạt và tự do để có thể chơi đi chơi lại theo nhiều cách khác nhau (89%), đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo của các bé (87%). Các bé cũng đặc biệt yêu thích những món đồ chơi giúp tăng cường sự sáng tạo. Hiện nay, dù việc sử dụng các thiết bị điện tử chiếm khá nhiều thời gian của cả phụ huynh và trẻ em, nhưng ngạc nhiên thay, nhiều bé vẫn dành sự yêu thích cho những đồ món đồ chơi thật hơn là những trò chơi điện tử. Cứ mỗi 5 trẻ, thì gần 4 bé đã lựa chọn đồ chơi thực mang tính sáng tạo cao, trong khi đó, chỉ hơn một nửa lựa chọn trò chơi điện tử.
Hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ trang bị smartphone
Theo Thông tư 14/2022/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 12/12, những hộ nghèo và cận nghèo sẽ được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh. Trong thông tư có quy định về đối tượng được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh, bao gồm các hộ nghèo và cận nghèo, với điều kiện: Hộ gia đình chưa được hỗ trợ các thiết bị học tập trực tuyến (máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay) thuộc Chương trình "Sóng và máy tính cho em" (tính đến thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông phân bổ số lượng điện thoại thông minh cho các địa phương); hộ gia đình có nhu cầu hỗ trợ và được cấp có thẩm quyền phê duyệt danh sách nhận hỗ trợ. Chương trình hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh thông cho các hộ nghèo và cận nghèo được thực hiện theo 2 hình thức: Hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh kết hợp với hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông di động mặt đất hoặc hỗ trợ bằng tiền mặt (nếu hộ gia đình thuộc danh sách được hỗ trợ đã tự mua điện thoại thông minh kể từ ngày 12/12).
CEO Lei Jun khẳng định Apple là "tấm gương sáng" cho Xiaomi
Tại sự kiện ra mắt Xiaomi 13 diễn ra ở Trung Quốc, CEO Lei Jun cho rằng vẫn coi iPhone của Apple là đối thủ cạnh tranh chính, là chuẩn mực noi theo. "Đó là điểm khởi đầu, từ đó có thể vượt iPhone trong tương lai. Bất kể đó là phần mềm hay phần cứng, chúng tôi đều coi iPhone là chuẩn mực".
Tim Cook lần đầu làm chuyện này!
Cụ thể, vị CEO Apple lần đầu tiên công khai tên nhà cung cấp cho iPhone. Tim Cook đã viết trên Twitter rằng: "Chúng tôi đã hợp tác với Sony trong hơn một thập kỷ để tạo ra cảm biến hình ảnh hàng đầu thế giới cho iPhone." Đồng thời, ông cũng cảm ơn CEO Sony Kenichiro Yoshida vì đã dẫn tham quan cơ sở ở Kumamoto. Một bức ảnh cho thấy Tim Cook đang xem chiếc smartphone của mình. Apple hầu hết giữ kín các chi tiết cụ thể về thành phần trang bị bên trong mỗi chiếc iPhone. Việc xác nhận thẳng thừng rằng iPhone sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony điều rất đáng chú ý. Hơn nữa đó lại là mối quan hệ kéo dài hơn 1 thập kỷ.
Jin (BTS) lên đường nhập ngũ chiếm top 1 trending
Thông tin và hình ảnh về việc Jin (BTS) bắt đầu gia nhập Trung tâm huấn luyện của sư đoàn bộ binh 5 đặt tại Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi đã gây bảo mạng xã hội. Hiện tại, từ khóa về Jin đang đứng top 1 về lượt tìm kiếm theo thống kê của Google. Trước đó, vào ngày 12.12, Big Hit Music thông báo: "Để ngăn ngừa tai nạn do tình trạng tắc nghẽn, Jin dự định sẽ ngồi trên xe đi thẳng vào khuôn viên của trại huấn luyện và không trực tiếp chào giới truyền thông hoặc người hâm mộ". Vào ngày 24 tháng trước, Jin cũng yêu cầu đảm bảo an toàn thông qua cộng đồng người hâm mộ Weverse: "Các Army (tên fan BTS) của chúng tôi không được đến trung tâm huấn luyện, đông đúc có thể gây nguy hiểm". Do đó, không có quá nhiều người hâm mộ tập trung tại địa điểm trên.
Lê Trọng (Nguồn: TH&PL)