Xiaomi 13 chính thức ra mắt
Máy có kiểu dáng cao cấp với màn hình phẳng kết hợp cùng khung viền vuông vức giống iPhone 14. Màn hình của model này sở hữu độ phân giải Full HD+, kích thước 6,36 inch, tần số quét 120 Hz, 12-bit màu. Hệ thống camera của Xiaomi 13 gồm ống kính góc rộng 50 MP cảm biến IMX800, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 3.2X 10 MP. Cụm camera này cũng được hợp tác cùng Leica nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh. Về cấu hình, mẫu smartphone mới của Xiaomi dùng chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 8 GB/12 GB, bộ nhớ 128 GB/256 GB. Viên pin có dung lượng 4.500 mAh và chỉ hỗ trợ sạc nhanh 67 W có dây, sạc 38 phút đầy 100% pin. Giá bán khởi điểm của Xiaomi 13 là 3.999 nhân dân tệ, tương đương 13,5 triệu đồng.
Hàng loạt mặt hàng công nghệ giảm giá mạnh dịp 12/12
Tham khảo tại hệ thống Di Động Việt, mẫu Galaxy S22 Ultra 5G phiên bản 128 GB đang được giảm hơn 8 triệu đồng, xuống mức giá 22,7 triệu đồng. iPhone 13 chính hãng chỉ còn từ 18,2 triệu đồng (giá niêm yết 24,19 triệu đồng), iPhone 13 Pro Max 1 TB cũng giảm còn 37,2 triệu đồng (giá niêm yết 49 triệu đồng) hay iPhone 11 phiên bản 64 GB và 128 GB giá giảm còn lần lượt từ 10,59 triệu đồng và 12,39 triệu đồng. Bên cạnh smartphone, ngành hàng laptop, máy tính bảng cũng được các đại lý điều chỉnh giảm giá mạnh trong dịp này. Theo đó, tại hệ thống Surface City, combo Surface Pro 8 kèm bàn phím Slim và bút Surface Pen 2 sẽ được giảm thêm 1 triệu đồng, xuống mức giá 27 triệu đồng. Combo Surface Pro 9 kèm bàn phím Slim và bút Surface Pen 2 sẽ được giảm thêm 2 triệu đồng, xuống mức giá 36 triệu đồng.
Startup công nghệ bảo hiểm Fuse, phát hành hơn 5 triệu hợp đồng tại Việt Nam
Fuse, startup công nghệ bảo hiểm tại Indonesia, cho biết hiện có hơn 5 triệu hợp đồng được Fuse Việt Nam phát hành kể từ khi thành lập vào năm 2021 tại Việt Nam. Sau một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Fuse hiện đang cung cấp các sản phẩm bảo hiểm vi mô (micro-insurance) với chi phí hợp lý, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận qua các đối tác thương mại điện tử. Gần đây, Fuse áp dụng mô hình đối tác đại lý số B2A2C đã thành công tại thị trường Indonesia cho Việt Nam. Với ứng dụng Fuse Pro - một nền tảng số hóa, các đại lý và cộng tác viên tại Việt Nam có thể chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh trực tuyến. "Ảnh hưởng của đại dịch đang bắt đầu suy giảm và nhu cầu tại Việt Nam có những tín hiệu tích cực. Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ với kinh nghiệm của mình để đón đầu và thực sự đáp ứng nhu cầu bảo hiểm tại Việt Nam. Đó không chỉ là tăng trưởng kinh doanh mà còn là làm thế nào để giúp nhiều người Việt Nam được bảo vệ từ bảo hiểm một cách dễ dàng hơn," Andy Yeung, Giám Đốc Điều Hành (CEO) của Fuse, cho biết trong tuyên bố chính thức.
Nghịch lý: Sản phẩm gây tranh cãi của Apple lại bán chạy tại Việt Nam
AirTag đã khiến Apple bị kiện vì vi phạm quyền riêng tư tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên tại Việt Nam, thiết bị này đang ghi nhận doanh số bán ra cao tại nhiều đại lý. Doanh số AirTag trung bình 1.000 sản phẩm/tháng được ghi nhận tại các hệ thống như Thế Giới Di Động, Di Động Việt và CellphoneS. Cụ thể, đại diện CellphoneS chia sẻ AirTag là sản phẩm được đón nhận rất tốt tại thị trường Việt Nam. Doanh số của sản phẩm này tại chuỗi đang duy trì khoảng 1.000 thiết bị mỗi tháng, không quá cao so với các sản phẩm công nghệ khác nhưng áp đảo các đối thủ trong nhóm thiết bị định vị.
Apple sắp có thay đổi lớn cho AirDrop
Theo Engadget, bản cập nhật iOS tiếp theo của Apple sẽ thắt chặt bảo mật AirDrop của người dùng. Cụ thể, cài đặt mặc định mới sẽ xuất hiện trên iOS 16.2 với việc giới hạn 10 phút khi người dùng muốn nhận dữ liệu từ mọi người. Động thái này được chú ý vì được tung ra sau khi tính năng đã được áp dụng ở Trung Quốc từ bản cập nhật iOS 16.1.1. Apple dường như đã phản ứng sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc người biểu tình sử dụng AirDrop để kêu gọi bạo động đám đông.
Bạn có đồng ý nhận 2 USD để bị giám sát hoạt động trên smartphone?
Amazon vừa đưa ra đề nghị sẽ trả cho người dùng 2 USD mỗi tháng, đổi lại họ sẽ phải cho phép Amazon theo dõi một số hoạt động trên smartphone của mình. Trên thực tế, Amazon sẽ không theo dõi toàn bộ hoạt động của người dùng trên smartphone, mà chỉ theo dõi những nội dung quảng cáo hiển thị trên smartphone, những vị trí quảng cáo xuất hiện, những quảng cáo nào được người dùng quan tâm và nhấn vào, thời gian các quảng cáo xuất hiện… Amazon sẽ giám sát cả các nội dung quảng cáo của chính Amazon lẫn những quảng cáo của bên thứ 3, chẳng hạn quảng cáo của Facebook hay Google xuất hiện trên các ứng dụng… Amazon cho biết điều này sẽ giúp hãng mang lại những trải nghiệm quảng cáo phù hợp hơn cho khách hàng của mình.
Lê Trọng (Nguồn: TH&PL)