Ra mắt thế giới vào cuối năm 2019, chiếc Ducati Streetfighter V4 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Đến nay, Streetfighter V4 được phân phối tại Việt Nam ở cả đại lý chính hãng và đơn vị tư nhân. Là mẫu xe mới đi kèm mức giá không dễ tiếp cận, số lượng Ducati Streetfighter V4 tại Việt Nam vẫn chưa nhiều. Dù vậy, một người chơi xe tại An Giang quyết định lột xác chiếc nakedbike của Ducati với diện mạo hoàn toàn mới. Riêng chi phí độ đã ngang ngửa một chiếc ôtô hạng sang.Vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng hầu hết chi tiết, bộ phận trên xe đều được thay mới. Nguyên bản, đây là chiếc Streetfighter V4 S màu đỏ truyền thống. Bản độ này được phủ trong màu đen, tăng thêm vẻ hầm hố cho mẫu xe vốn được xem là “quái thú”.Cũng là đen nhưng màu đen của bản độ này “lạ lắm”. Nhìn kỹ, toàn bộ phần thân xe đều được phủ trong carbon của thương hiệu Fullsix. Là kiểu carbon mờ nên trong điều kiện đủ sáng, các vân carbon mới thể hiện rõ nét.Đắt đỏ nhất trên bản độ này là khu vực dàn chân. Nguyên bản, Streetfighter V4 S đã được trang bị giảm xóc hành trình ngược của Ohlins nhưng vẫn chưa thỏa mãn được chủ xe.Ohlins FGR 700 - loại giảm xóc cao cấp hơn được thay vào vị trí đó. Chưa hết, giảm xóc này lại tiếp tục được gia công lại toàn bộ bởi CeraCarbon. Màu vàng quen thuộc của loại giảm xóc này được chuyển sang carbon. Riêng giảm xóc trước của xe đã tiêu tốn số tiền 30.000 USD (tương đương 700 triệu đồng).Đi kèm giảm xóc là hệ thống phanh cũng “xịn xò” không kém. Kẹp phanh trước là loại Brembo MotoGP Monobloc màu vàng và đĩa phanh Braketech CMC bằng carbon. Combo phanh trước có giá hơn 12.000 USD.Ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc Ohlins TTX đi kèm kẹp phanh Brembo HRC, đĩa TK Racing. Bộ mâm Marchesini nguyên bản được thay bằng mâm carbon của Rotobox.Di chuyển lên phía trên, bản độ này được trang bị tay phanh Brembo Rossi, cùm côn dầu Brembo kèm trợ côn CNC Racing. Trợ lực Ohlins Magnesium có giá 5.000 USD là điểm nhấn của khu vực này.Cung cấp sức mạnh cho Ducati Streetfighter V4 S là khối động cơ V4 Desmosedici Stradale, dung tích 1.103 cc, cho ra công suất 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Chưa rõ chủ xe có can thiệp vào sức mạnh động cơ hay không.Một điều chắc chắn là chiếc xe trở nên “ồn ào” hơn với ống xả Spark SBK đi kèm phần cổ mới bằng titanium. (Nguồn: TH&PL)TH&PL