Ô tô
Bentley Continental Supersports độc nhất Việt Nam tái xuất tại TP.HCM Từng là mẫu xe mui trần nhanh nhất của Bentley tại thời điểm ra mắt, “xế cổ” Bentley Continental Supersports bất ngờ trở lại TP.HCM cùng một số thay đổi về mặt nội thất.
16:00 - 05/07/2022 Theo dõi VieZ trên Bentley Continental Supersports Convertible được giới thiệu lần đầu tiên đến giới đam mê tốc độ tại triển lãm Geneva Motor Show 2010. Với tốc độ tối đa lên đến 325 km/h, Bentley Continental Supersports từng giữ danh hiệu chiếc mui trần nhanh nhất của thương hiệu này trong một thời gian dài. Tại Việt Nam, thế hệ Supersports đầu tiên có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khác với một số chiếc thuộc phiên bản coupe, đây là chiếc Continental Supersports mui trần độc nhất Việt Nam. Chiếc xe từng có khoảng thời gian “định cư” lâu dài tại TP.HCM trước khi được chuyển ra Hà Nội. So với trước, chủ nhân mới của chiếc xe đã thay đổi một số chi tiết ngoại thất như chuyển màu kẹp phanh từ đỏ sang xanh lá, sơn đen bộ mâm 5 chấu kép 20 inch, thêu logo Supersports lên phần mui bạt của xe, sơn đen một số vị trí… Về mặt ngoại hình, Continental Supersports sở hữu thiết kế đặc trưng với nhiều thiết kế khác biệt so với đàn em Continental GT/GTC. Cụ thể, các hốc gió cản trước được bố trí lại nhằm tối ưu hóa khả năng khí động học cũng như làm mát. Nắp capo được bổ sung thêm 2 khe gió với mục đích tương tự. Nhìn từ bên hông, chiếc Grand Tourer mui trần trở nên mạnh mẽ hơn với bộ mâm thể thao 5 chấu kép thửa riêng của dòng Supersports. So với thiết kế mâm tiêu chuẩn, tùy chọn này giúp khối lượng chiếc xe giảm thêm 10 kg. Đĩa phanh bằng chất liệu carbon-ceramic là trang bị tiêu chuẩn theo xe. Logo Supersports được dập nổi và bố trí ngay tại phía sau hốc bánh trước. Đây là đặc điểm chung của dòng hiệu suất cao nay ở cả 2 thế hệ và 2 biến thể coupe và mui trần. Phần mui bạt có nhiệm vụ cách âm và cách nhiệt cho nội thất. Khi không sử dụng, chi tiết này có thể gấp gọn ở khoang hành lý. Cản sau được thiết kế lại với khuếch tán gió lớn và đặc trưng. Bentley cũng bổ sung cánh gió khí động học cỡ nhỏ cố định nằm ngay trên nắp khoang hành lý. Chi tiết này đã được sơn đen thay vì đồng màu với nước sơn tổng thể. Tình trạng nội thất của chiếc xe vẫn còn khá tốt với 2 tông màu chủ đạo đen và đỏ. Hãng chăm chút không gian này với các chất liệu như da bò cao cấp, sợi carbon… Chiếc xe được trang bị bộ ghế tiện nghi chỉnh điện đa hướng, thay cho phiên bản ghế thể thao bằng sợi carbon. Một sự khác biệt rõ rệt trong thiết kế nội thất là hàng ghế sau của chiếc xe. Đối với phiên bản coupe, khu vực này gần như không thể sử dụng được vì đã được bố trí thanh giằng trợ lực. Ngược lại, Bentley vẫn trang bị 2 ghế độc lập cho hàng ghế sau trên phiên bản mui trần, phù hợp với trẻ em hoặc thú cưng. Logo Supersports được thêu nổi trên 4 tựa lưng ghế. Về mặt vận hành, phiên bản Supersports được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0L, tuy nhiên công suất được nâng lên mức tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Tương tự phiên bản coupe, hộp số 6 cấp Tiptronic của ZF được nâng cấp với chức năng sang số nhanh và xuống số kép. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến 4 bánh theo tỷ lệ 40:60 ở cầu trước và sau. Tổng khối lượng của xe lên đến 2.395 kg, nặng hơn phiên bản coupe khoảng 155 kg. Tuy nhiên, Bentley Continental Supersports Convertible có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,1 giây. Tốc độ tối đa lên đến 325 km/h, và 317 km/h nếu xe mở mui.