Review sản phẩm

3 mẫu iPhone thất bại ở thị trường Việt Nam

Apple đã phải đối mặt với những thách thức lớn tại thị trường Việt Nam với ba dòng sản phẩm: iPhone 12 Mini, iPhone 13 Mini, và iPhone SE 2022.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
3 mẫu iPhone thất bại ở thị trường Việt Nam

Giữa tháng 9, Apple âm thầm "khai tử" iPhone 13 Mini, sau một năm trước đó, iPhone 12 Mini cũng trải qua cùng số phận. Cả hai mô hình này đã biến mất trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam trong hơn nửa năm qua.

Đại diện một hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam lên tiếng rằng nguyên nhân chính là sự không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại đây. Với mức giá cao, màn hình nhỏ, và thời lượng pin kém, doanh số bán của cả hai dòng iPhone Mini này luôn duy trì ở mức dưới 1%.

3 mau i phone that bai o thi truong viet nam - anh 0

Báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cũng chỉ ra rằng iPhone 13 Mini là chiếc máy bị người dùng "ghẻ lạnh" nhất trong thế hệ iPhone ra mắt năm 2021. Điều này làm nổi bật thêm thất bại của dòng sản phẩm này không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra với iPhone SE 2022, chiếc iPhone có giá bán thấp nhất của Apple tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù giá rẻ, nhưng thiết kế kiểu cũ của nó, với hai phần viền màn hình trên dưới dày và phím Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay, đã làm cho nó không thể thu hút được người dùng tại Việt Nam.

3 mau i phone that bai o thi truong viet nam - anh 0

Ngay cả khi so sánh với iPhone 5C, một mô hình được coi là thất bại khác của Apple, iPhone SE 2022 cũng gặp khó khăn trong việc giữ chân tại thị trường. Hàng loạt đại lý đã ngừng nhập hàng và kinh doanh nốt lượng hàng tồn kho của iPhone SE 2022.

Thị trường Việt Nam, với sự đa dạng về sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng, đang đặt ra những thách thức lớn đối với Apple.

Những dòng sản phẩm không phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng địa phương đã khiến cho iPhone 12 Mini, iPhone 13 Mini, và iPhone SE 2022 trở thành những "mảng đen" của Apple tại thị trường này. Việc này cũng đưa ra câu hỏi về khả năng tương tác của các sản phẩm của Apple với đối tượng người dùng tại các quốc gia có văn hóa và sở thích đặc biệt.

Hiệp Nguyễn (Nguồn: TH&PL)

Chia sẻ