Ô tô

Chiếc xe cổ của Thái Công có gì đặc biệt: Giá tiền tỷ và còn gì nữa?

Thái Công tậu chiếc xe cổ được sản xuất từ năm 1958, tốn kha khá tiền bạc và thời gian để nâng cấp.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
Chiếc xe cổ của Thái Công có gì đặc biệt: Giá tiền tỷ và còn gì nữa?

Mua lại từ một người chuyên sưu tầm đồ cổ, Thái Công đã thêm vào bộ sưu tập của anh chiếc xe MGA 1600 được sản xuất vào năm 1958. Được biết sau khi mua về Thái Công đã nhờ Xuân Hoàn - ông chủ tiệm garage chuyên nâng cấp nội thất cho ô tô.

Xuân Hoàn chia sẻ nhận nhiều áp lực khi thực hiện quá trình tân trang cho MGA 1600 từ Thái Công. Ông Xuân Hoàn cho biết Thái Công là người cầu toàn và muốn chiếc xe của mình phải được hoàn mỹ ở mọi bộ phận.

chiec xe co cua thai cong co gi dac biet gia tien ty va con gi nua - anh 0
MGA 1600 có mức giá tại thị trường nước ngoài hơn 1 tỷ đồng.

Thái Công tiết lộ bản thân rất thích các loại xe, đặc biệt là xe cổ và các dòng xe chuyên về thể thao. Việc đầu tiên sau khi tậu siêu xe cổ chính là tự tay lái dạo vài vòng thành phố.

chiec xe co cua thai cong co gi dac biet gia tien ty va con gi nua - anh 0
Thái Công tự tay lựa chọn từng bộ phận theo sở thích.

Được biết tại Việt Nam chỉ có 2 người sở hữu mẫu xe này và nhà thiết kế Thái Công là 1 trong số đó. Thái Công có dự định thay đổi lại vô lăng để dễ dàng điều khiển, gắn thêm trợ lực, trang bị thêm dàn âm thanh và khắc phục tình trạng hơi nóng ở vị trí ngồi lái.

Việc lột xác cho siêu xe cổ mất khá nhiều thời gian nên phải chia làm hai giai đoạn, sau khi Thái Công hoàn thành chuyến công tác từ Châu Âu thì bắt đầu giai đoạn hai.

Ý tưởng ban đầu của Thái Công là biến chiếc xe cổ trở thành xe đua. Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng muốn thay đổi màu sắc từ đỏ cam sang vàng để phù hợp với chất riêng của Thái Công. Nhà thiết kế này còn cẩn thận gọi đội chuyên vận chuyển xe để đưa "con cưng" về nơi sửa chữa.

MGA 1600 của Thái Công nhỏ gọn với hai chỗ ngồi, dung tích động cơ 1588 cc, trục cam kép là điểm khác biệt rõ ràng nhất khiến mẫu xe này trở nên nổi bật. Điểm trừ là phần tay nắm cửa không được trang trí bên ngoài, người lái cần đưa tay vào trong để mở, nhưng điểm yếu này lại giúp thiết kế của xe sang trọng hơn. 

chiec xe co cua thai cong co gi dac biet gia tien ty va con gi nua - anh 0
Đây cũng là chiếc xe thể thao MG đầu tiên sử dụng động cơ bốn xi-lanh "B-Series" của BMC, hộp số bốn cấp và một kiểu trục sau vát hình vuông mới.

Huỳnh Quang (Nguồn: TH&PL)

Chia sẻ