Là chiếc đầu tiên về Việt Nam, Ducati Panigale V4 SP2 còn được biker Cần Thơ chi ra số tiền khủng để nâng cấp. Dễ nhận thấy nhất là hệ thống ống xả trên xe đã được nâng cấp lên thương hiệu Akrapovic loại full-system bằng titanium.
So với ống xả nguyên bản dạng đút gầm, ống xả mới dạng ống đôi dẫn từ động cơ lên đuôi xe cho cái nhìn ngầu hơn. Kiểu ống xả này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của Ducati tại WSBK và xuất hiện lần đầu trên mẫu xe thương mại là 1299 Panigale R Final Edition.
Ngoài ra, siêu phẩm này còn được thay thế phần chắn bùn sau và ốp sườn đều bằng carbon của Ducati Performance. Đều làm từ vật liệu nhẹ nên những trang bị mới giúp chiếc Panigale V4 SP2 đầu tiên Việt Nam "giảm cân" đôi chút.
Hệ thống phanh trước của V4 SP2 vốn đã rất xịn xò với cặp kẹp phanh Brembo Stylama như chủ xe vẫn quyết định nâng cấp lên loại Stylama R.
Chỉ nâng cấp một số trang bị nhưng đã tiêu tốn của chủ xe số tiền 400 triệu đồng, nâng tổng giá trị chiếc V4 SP2 này lên hơn 1,7 tỷ đồng. "Tôi hoàn toàn bị thuyết phục với thiết kế của V4 SP2 nhưng tôi vẫn muốn chiếc xe của mình nổi bật hơn", anh Nguyễn Duy Sử chia sẻ về lý do nâng cấp dàn trang bị trị giá 400 triệu đồng.
Ra mắt thế giới hồi tháng 3 năm nay, Ducati Panigale V4 SP2 là thế hệ thứ 2 của mẫu V4 SP (Sport Production). Theo chia sẻ của Ducati Việt Nam, sẽ có thêm một chiếc V4 SP2 nữa được đưa về nước và thuộc sở hữu của một đại gia chơi siêu xe nổi tiếng.
Là phiên bản định hướng thể thao, Panigale V4 SP2 được nâng cấp khá nhiều từ bản V4 tiêu chuẩn. Xe được khoác lên màu sơn độc quyền Winter Test đen mờ đi kèm nhiều chi tiết bằng carbon như cánh gió, chắn bùn trước, mâm…
Chiếc Panigale V4 SP2 đầu tiên Việt Nam mang số thứ tự 500 và con số này được tìm thấy trên ghi-đông. Dù được khắc số thứ tự, Panigale V4 SP2 không phải phiên bản sản xuất giới hạn như nhiều người lầm tưởng.
Những trang bị khác trên Panigale V4 SP2 gồm giảm xóc trước sau Ohlins, tay phanh Brembo MCS, bộ ly hợp khô 9 đĩa STM-EVO SBK… Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 SP2 là động cơ Desmosedici Stradale dung tích 1.103 cc sản sinh công suất 215 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 122,8 Nm.
Anh Minh (Nguồn: TH&PL)