Logo VieZ

Samsung bán dụng cụ để người dùng tự sửa điện thoại tại nhà: Bạn muốn thử làm thợ không?

Nguyễn Phương Anh|

Người dùng điện thoại và máy tính bảng Galaxy có thể tự thay màn hình, mặt kính ở lưng và cổng sạc của thiết bị mà không cần mang máy đến dịch vụ chuyên nghiệp.

Samsung bán dụng cụ để người dùng tự sửa điện thoại tại nhà: Bạn muốn thử làm thợ không?

Một trong những điều người dùng smartphone phàn nàn nhiều nhất là không thể tự sửa điện thoại của mình, ngay cả với các hỏng hóc thông thường. Nguyên nhân chủ yếu là thiếu dụng cụ và hướng dẫn chi tiết.

Samsung nỗ lực thay đổi điều đó bằng cách cung cấp dụng cụ để sửa một số thiết bị Galaxy, cũng như hợp tác với với iFixit, một đơn vị nổi tiếng trong việc hướng dẫn tự tháo lắp, thay thế linh kiện điện thoại và nhiều thiết bị công nghệ khác.

samsung ban dung cu de nguoi dung tu sua dien thoai tai nha ban muon thu lam tho khong - anh 0
Samsung bắt đầu cho phép người dùng tự sửa điện thoại tại nhà. Ảnh: Android Authority.

Ở giai đoạn đầu, chương trình sẽ hỗ trợ dòng smartphone Galaxy S20 và Galaxy S21, cùng với máy tính bảng Galaxy Tab S7 Plus. Chủ sở hữu có thể mua các bộ phận linh kiện và dụng cụ tự sửa chữa để thay thế màn hình, mặt kính sau, cổng sạc cho tất cả các thiết bị đó.

Chương trình của Samsung cũng sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước, giúp người dùng sửa chữa và cũng có thể trả lại các bộ phận bị hỏng.

Samsung nói rằng chương trình này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của điện thoại mà còn giảm lượng chất thải do các thiết bị này tạo ra. Nhiều điện thoại hơn và nhiều tùy chọn sửa chữa hơn sẽ được hỗ trợ trong tương lai.

Người dùng Samsung muốn tự sửa chữa hiện có thể mua các bộ phận và công cụ thiết bị chính hãng, có sẵn thông qua iFixit, Samsung 837, các địa điểm bán lẻ và dịch vụ của Samsung. Công ty không tiết lộ giá của các bộ dụng cụ tự sửa chữa này nhưng cho biết họ sẽ cung cấp chúng với cùng mức giá dành cho các cửa hàng liên kết.

Trước Samsung, Apple cũng ra mắt chương trình hỗ trợ tự sửa iPhone tại nhà, tuy nhiên, cách làm của Táo khuyết khiến người dùng gặp không ít khó khăn.

Cụ thể, phóng viên New York Times thử sử dụng dịch vụ này để tự thay pin cho iPhone 12. Anh phải đặc cọc 1.210 USD và nhận bộ công cụ nặng hơn 34 kg. Sau khi nhận hướng dẫn sơ sài, anh đã làm hỏng màn hình và buộc phải thay luôn cái mới. Ngoài ra, sau khi thay linh kiện iPhone, người dùng phải liên hệ với nhân viên của Apple để được xác thực.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ