Ô tô

"Ông trùm chốt đơn xe Mẹc" review chuyên cơ Falcon 2000LXS hơn 35 triệu USD

Xuân Hoàn có cơ hội được trải nghiệm trên chuyên cơ được ví như "dinh thự trên không" của giới tỷ phú.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
"Ông trùm chốt đơn xe Mẹc" review chuyên cơ Falcon 2000LXS hơn 35 triệu USD

Xuân Hoàn được nhiều người biết đến với biệt danh sát thủ sales đình đám của hãng xe nổi tiếng Mercedes-Benz. Mới đây nhất, anh tiếp tục gây choáng khi lần đầu tiên được trải nghiệm chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc bằng chuyên cơ 35 triệu USD. Được biết, đây là chuyên cơ Falcon 2000 LXS của Shark Đặng Hồng Anh. Hiện nay, ở Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 6 doanh nghiệp sở hữu chuyên cơ này. 

Falcon 2000LXS là một máy bay phản lực được sản xuất bởi Dassault Aviation, một công ty sản xuất máy bay có trụ sở tại Pháp. Máy bay đang được phát triển với mục đích thay thế máy bay 2000LX vào năm 2014.

ong trum chot don xe mec review chuyen co falcon 2000 lxs hon 35 trieu usd - anh 0

Chuyên cơ này được ra mắt lần đầu tại hội nghị Hiệp hội Hàng không Doanh nghiệp Quốc gia ở Orlando, Florida vào tháng 10 năm 2012. Máy bay đã nhận được chứng nhận của Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) vào tháng 3 năm 2013.

Falcon 2000LXS có các thanh trượt ở cạnh cánh, giúp giảm tốc độ Vref xuống 107kts. Nó chỉ cần một đường băng 2,260ft để hạ cánh, nhỏ hơn 1.000ft so với yêu cầu của các máy bay có kích thước tương tự khác.

ong trum chot don xe mec review chuyen co falcon 2000 lxs hon 35 trieu usd - anh 0
Xuân Hoàn check in cùng chuyên cơ Falcon 2000LXS tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thiết kế của máy bay được kết hợp từ các phiên bản Falcon 2000S và 2000LX. 2000LXS có các thanh trong bo mạch tương tự như mô hình Falcon 2000S.

Cabin Falcon 2000LXS

Khoang máy bay rộng rãi và có thể đủ chỗ ngồi cho tám đến mười hành khách. Cabin có chiều rộng 92 inch, chiều cao hơn 6 feet và khối lượng 1.000ft. Cabin có nội thất tùy chỉnh hoàn toàn với khả năng cách âm tốt hơn và mức độ âm thanh đã giảm hai decibel so với các máy bay phản lực thương mại cùng kích thước khác. Cabin có cửa sổ lớn để thông gió tự nhiên.

ong trum chot don xe mec review chuyen co falcon 2000 lxs hon 35 trieu usd - anh 0
Khoang máy bay rộng rãi và sang trọng.

Ngoài ra, model này còn có hệ thống quản lý cabin Falcon Cabin HD + của Rockwell Collins. Hành khách có thể điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ trong cabin theo ý muốn của mình bằng hệ thống quản lý cabin.

Hệ thống giải trí trong cabin được trang bị màn hình 22 inch. Cabin cũng có hệ thống không dây Rockwell Collins Skybox cung cấp cho hành khách tùy chọn truy cập thư viện Apple iTunes để chia sẻ các chương trình truyền hình.

ong trum chot don xe mec review chuyen co falcon 2000 lxs hon 35 trieu usd - anh 0
Nơi chuẩn bị thức ăn nước uống của tiếp viên trên chuyên cơ.

Động cơ và hiệu suất của Falcon 2000LXS

Máy bay được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt PW308C do Pratt & Whitney Canada sản xuất. Mỗi động cơ cung cấp lực đẩy 7.000lb. Động cơ được trang bị bộ đốt Talon II có thể giảm 20% lượng khí thải NOx.

Máy bay có tầm bay 4.000nm (7.408km). Sở hữu tốc độ tối đa 685kmp/h ở Mach 0,85. Trọng lượng cất cánh của máy bay là 19.414kg, độ cao hoạt động là 14.325m. Máy bay có thể mang trọng tải lên tới 2.190lb.

Thiết bị điện tử hàng không

Máy bay có bộ thiết bị điện tử hàng không EASy II, được nâng cấp bởi Honeywell. Thiết bị bao gồm sự kết hợp của các nâng cấp phần cứng và phần mềm để cung cấp tầm nhìn được cải thiện, điều hướng thông minh hơn và thông tin thời tiết rõ ràng hơn cho phi công.

Buồng lái của máy bay có chỗ ngồi thoải mái cho hai thành viên phi hành đoàn. Máy bay đã nâng cao hiệu suất ở cấp độ cao vì nó có tính năng công thái học tinh vi.

ong trum chot don xe mec review chuyen co falcon 2000 lxs hon 35 trieu usd - anh 0
Xuân Hoàn và các thành viên phi hành đoàn.

Hệ thống Avionics bao gồm Hệ thống Tầm nhìn Tổng hợp (SVS), hệ thống ký hiệu hiển thị cải tiến, hệ thống quản lý chuyến bay và hệ thống thông tin Thời tiết XM để cung cấp thông tin cập nhật về thời tiết cho phi công. Ngoài ra, Avionics còn có các biểu đồ Jeppesen kép, một hệ thống tư vấn và nhận thức về đường băng cũng như các phương pháp tiếp cận WAAS và EGNOS LPV.

Hệ thống liên lạc của máy bay bao gồm FANS 1A và Truyền thông liên kết dữ liệu phi công điều khiển (CDPLC), tuân thủ các quy định về liên kết dữ liệu mới của châu Âu.

 (Nguồn: TH&PL)

Chia sẻ