Bảng giá

Đối thủ bất ngờ của iPhone 14 lại là iPhone 13...

Dù chưa ra mắt, tương lai của iPhone 14 đã bị dự báo gặp nhiều khó khăn vì một tác nhân không thể ngờ đến: iPhone 13.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
Đối thủ bất ngờ của iPhone 14 lại là iPhone 13...

Nhà sản xuất thường tính toán kỹ thời điểm bán ra của các dòng sản phẩm nhằm tránh tình trạng cạnh tranh lẫn nhau. Khoảng thời gian này có thể là 6 tháng hay 12 tháng, tùy thuộc vào thực tế. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc này cũng diễn ra suôn sẻ. Apple đang đứng trước nguy cơ như vậy.

Theo số liệu của Wave7 Research, ngay trước thời điểm ra mắt iPhone 14, dòng iPhone 13 vẫn đang có nhu cầu cao một cách bất thường. Điều này dẫn đến nguy cơ doanh số thiết bị mới chịu sự cạnh tranh trực tiếp bởi thế hệ tiền nhiệm của mình.

doi thu bat ngo cua i phone 14 lai la i phone 13 - anh 0
iPhone 14 có nguy cơ phải cạnh tranh trực tiếp với phiên bản tiền nhiệm. Ảnh: Apple Insider.

Chuyên gia phân tích Samik Chatterjee làm việc tại JP Morgan đã xem xét dữ liệu xu hướng bán hàng của các nhà mạng tại Mỹ trong tháng 7. Ông nhận thấy doanh số của dòng máy này vẫn tăng cao so với thời điểm cùng kỳ. Đây là một thông tin gây bất ngờ. Thời điểm này hàng năm người dùng có xu hướng trì hoãn để chờ đợi iPhone mới.

Theo đại diện một số nhà mạng tại Mỹ, doanh số iPhone 13 ổn định trong giai đoạn này cho thấy xu hướng người dùng ít chờ đợi sự ra mắt của iPhone 14.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn có thể diễn biến theo chiều hướng lạc quan hơn. Phone Arena cho rằng không loại trừ khả năng dòng iPhone 13 sẽ tiếp tục bán chạy đến giữa tháng 9 thậm chí xa hơn, nhưng lượng người dùng trung thành lớn vẫn giúp iPhone 14 có doanh số tốt.

Rất khó dự đoán chính xác diễn biến của thị trường trong tương lai. Ít nhất vào lúc này Apple đang có thành công lớn với iPhone 13. Dòng thiết bị của của Táo khuyết đang chiếm thị phần rất lớn.

Cụ thể, iPhone 13 tiêu chuẩn (màn hình 6,1 inch) chiếm 22% tổng số smartphone đăng ký mới tại các nhà mạng Mỹ trong tháng 7, tiếp theo là iPhone 13 Pro Max (20%), iPhone 13 Pro (16%) và iPhone 13 mini (3%).

Tỷ lệ 61% thị trường ngay trong thời điểm "trái mùa" của dòng iPhone 13, kết hợp với 5% của các thế hệ còn lại giúp Apple chiếm đến 66% thị trường smartphone tại Mỹ trong tháng 7. Nói cách khác, cứ 3 điện thoại mới do Verizon, AT&T và T-Mobile bán ra lại có 2 chiếc mang logo Táo khuyết.

Nguyễn Phương Anh (Nguồn: TH&PL)

Chia sẻ